Vòng 24 V-League: Mệnh lệnh phải thắng với CLB Nam Định

0
0

 - Do Bình Định và Hà Nội FC phải so tài trực tiếp nên đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để CLB Nam Định bứt phá tạo khoảng cách an toàn trước những vòng đấu cuối.

Tại “chảo lửa” Thiên Trường, đội đang dẫn đầu bảng Thép Xanh Nam Định (44 điểm) được nhiên sẽ quyết thắng khi gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (28 điểm). Việc khoảng cách điểm số với đội xếp sau bị thu hẹp xuống còn 4 -5 điểm khiến mối đe doạ đối với tham vọng vô địch của đội bóng thành Nam đã tăng lên đáng kể.

CLB Nam Định sẽ nỗ lực hết sức để giành chiến thắng ở vòng 24 V-League. Ảnh: VPF

Nguy cơ sẽ càng lớn hơn nhiều nếu họ tiếp tục không thắng ở vòng đấu này. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng không phải đối thủ dễ bị bắt nạt, nhất là khi đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công vẫn mong tích luỹ thêm điểm trong cuộc đua tránh suất play-off.

Trên sân nhà, họ vừa thắng Công An Hà Nội trước khi cầm hoà Thể Công Viettel ở vòng đấu gần nhất. Nhưng trong 1 trận đấu tại sân của Thép Xanh Nam Định thì độ khó cho mục tiêu có 1 điểm của đội khách sẽ tăng lên rất nhiều.

Tại sân Hoà Xuân, trận Quảng Nam (29 điểm) – Sông Lam Nghệ An (26 điểm) được dự báo sẽ rất quyết liệt khi cả 2 cùng đang trong khu vực đua tranh để tránh suất đá play-off.

Đang nhiều hơn 3 điểm, nên lợi thế của tân binh Quảng Nam so với đối thủ là đương nhiên. Dù đá tại sân nhà (trên lý thuyết), nhưng chỉ cần hoà là đội bóng xứ Quảng vẫn sẽ duy trì khoảng cách 3 điểm nhiều hơn so với đối thủ, nên đây trước hết sẽ là lợi thế về mặt tinh thần.

Kết quả trái ngược ở vòng trước (Quảng Nam thắng đậm Khánh Hoà trong khi Sông Lam Nghệ An thua Đông Á Thanh Hoá ngay tại sân nhà) là yếu tố tạo nên vị thế khác biệt hiện tại. Sông Lam Nghệ An hiện chỉ tạm hơn LPBank Hoàng Anh Gia Lai về chỉ số phụ, nên họ rất cần nhiều hơn 1 điểm để có được lợi thế rõ ràng hơn trước 2 vòng cuối.

Thử thách giành trọn 3 điểm trên sân đối phương, (trước 1 đội bóng được đánh giá là ngang cơ) thật sự rất lớn đối với thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn khi đối đầu với đội bóng đang được dẫn dắt bởi một cựu cầu thủ xứ Nghệ – HLV Văn Sỹ Sơn.

Tại sân Thanh Hoá, không có gì để nghi ngờ vào khả năng thắng trận của đội bóng xứ Thanh (33 điểm) khi tiếp đón đội bóng đã sớm nhận vé xuống hạng Khánh Hoà. Mới ở vòng trước, tân binh Quảng Nam còn dội một cơn mưa bàn thắng tới 5 bàn ngay trên sân 19/8. Vậy nên, trước 1 đối thủ không còn nguyên động lực, chẳng có lý do gì để các học trò của HLV Popov không đặt mục tiêu ghi càng nhiều bàn càng tốt để có thêm lợi thế trong cuộc đua tranh vào tốp 5 chung cuộc.

Cặp Thể Công Viettel (34 điểm) gặp CLB TP.HCM (33 điểm) lại mang tính chất rất khác khi cả 2 cùng đang hướng tới 1 vị trí trong tốp 5. Sau chuỗi 4 trận thắng liên tiếp, bước tiến của Thể Công Viettel đã bị chặn lại trước một Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quá “lỳ đòn” ở vòng đấu trước.

Nhưng điều đó sẽ không ảnh hưởng gì tới quyết tâm của họ khi trở lại sân nhà, nhất là khi nếu thắng trận này, họ sẽ đòi luôn được “món nợ” thua 0-2 ở lượt đi trong thời điểm phong độ của đội chưa tốt.

Ở phía bên kia, CLB TP.HCM cũng đang cho thấy sự ổn định và khả năng ngáng chân bất cứ ứng cử viên nào với chuỗi 3 trận thắng liên tiếp (trong đó có đối thủ mạnh Becamex Bình Dương), sau đó là trận hoà trước Thép Xanh Nam Định ở vòng đấu trước. Bởi vậy, chất lượng chuyên môn ở trận đấu này sẽ rất cao và kết quả cũng thật sự khó lường. Đây là trận đấu có sử dụng công nghệ VAR để hỗ trợ công tác trọng tài.

PV


Ý kiến bạn đọc


Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...