Tuyển Việt Nam tập buổi đầu tiên tại Iraq, chuẩn bị so tài với đội chủ nhà

0
0

 - Sau khi có mặt tại Iraq, đội tuyển Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên tại Basra để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển chủ nhà. Thầy trò HLV Kim Sang Sik quyết tâm vượt qua thử thách trên sân khách và hướng tới mục tiêu chiến thắng.

 

Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng bởi ngoài việc phải đối diện với đối thủ được đánh giá có trình độ cao hơn và có lợi thế sân nhà, đội tuyển Việt Nam còn phải sớm giải quyết bài toán về lệch múi giờ và điều kiện thời tiết mùa hè khắc nghiệt của Iraq, với nhiệt độ cao điểm trong ngày lên tới 47-48 độ C.

Ngay cả khi đội tuyển ra sân tập luyện lúc 20h tối, nhưng nhiệt độ vẫn duy trì ở mức trên 40 độ C, rất nóng nực và gây cảm giác khó chịu. Mặc dù vậy, toàn đội vẫn giữ vững tinh thần và sự lạc quan để hướng tới kết quả tốt nhất trong đấu với Iraq sắp tới.

Chia sẻ với các cầu thủ trước buổi tập, HLV Kim Sang Sik nói: “Tôi biết các bạn đang khá mệt mỏi vì vừa trải qua thi đấu và di chuyển chặng đường rất dài. Nhưng chúng ta đến đây với hi vọng sẽ giành chiến thắng trước Iraq. Mục tiêu của chúng ta là rất rõ ràng, vì vậy tôi mong mọi người hãy suy nghĩ một cách tích cực, cùng đồng lòng đoàn kết.

 Tôi muốn các bạn hãy cố gắng quản lý bản thân, làm sao để hồi phục tốt nhất và có trạng thái tốt nhất khi bước vào trận đấu với Iraq. Chúng ta biết rằng, đội tuyển Iraq vừa thi đấu ở Indonesia nên cũng có khó khăn riêng. Họ cũng giống chúng ta, cũng mệt mỏi. Đội bóng nào chuẩn bị tốt hơn, còn lòng khát khao cao hơn sẽ giành chiến thắng. Tôi nghĩ rằng chúng ta có thể tạo nên kỳ tích”.

Buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của khá đông truyền thông Iraq. HLV trưởng Kim Sang Sik cũng vui vẻ dành thời gian để trả lời phỏng vấn nhanh của các phóng viên nước chủ nhà.

Là một trong những cầu thủ chơi trọn vẹn 90 phút trong trận lượt đi thua đội tuyển Iraq 2-3 trên SVĐQG Mỹ Đình, hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh cũng đánh giá cao sức mạnh của đội bóng tây Á. “Iraq rất mạnh, đội tuyển Việt Nam đã biết điều đó. Trận đấu sắp tới sẽ rất khó khăn. Đội tuyển Việt Nam sẽ phải cố gắng thi đấu với tinh thần quyết tâm và sự tập trung cao nhất”, Bùi Hoàng Việt Anh nói.

PV


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.