Tuyển Việt Nam cần điều kiện gì để vượt qua vòng loại thứ 2, World Cup 2026?

0
0

 - Chiến thắng kịch tính trước Philippines tối qua (6/6) đã làm “sống lại” hy vọng vượt qua vòng loại thứ 2, World Cup 2026, khu vực châu Á của tuyển Việt Nam. Nhưng để có mặt ở vòng loại cuối, “ngôi sao Vàng” cần hội tụ đủ những điều kiện sau.

Tuấn Hải ghi bàn thắng quyết định cho tuyển Việt Nam trước Philippines. Ảnh: VFF

Màn ra mắt của tân HLV Kim Sang Sik với người hâm mộ Việt Nam diễn ra theo kịch bản vô cùng ấn tượng và đủ cung bậc cảm xúc. Lo lắng khi bị dẫn bàn, phấn khích và hồi hộp với cú đúp bàn thắng của Tiến Linh và cuối cùng vỡ òa với bàn thắng ở phút 90+5 của Tuấn Hải!

Chiến thắng này thực sự ngọt ngào, đến vào đúng lúc các tuyển thủ Việt Nam cần chiến thắng nhất. Bởi đã quá lâu rồi, “ngôi sao Vàng” không biết tới men say chiến thắng dưới thời cựu HLV Troussier.

3 điểm có được cùng với việc Indonesia thua 0-2 trước Iraq đã khiến cánh cửa tưởng chừng như đã khép lại với tuyển Việt Nam bỗng mở ra trước mắt!

Sau 5 lượt đấu, tuyển Việt Nam hiện đang xếp thứ ba, đạt 6 điểm, kém Indonesia 1 điểm (cùng hiệu số -2). Trong khi đó, Iraq đã chắc chắn đi tiếp ở ngôi đầu sau mạch trận toàn thắng (15 điểm).

Do “ngôi sao Vàng” kém điểm số nên quyền tự quyết vẫn nằm trong tay đội bóng xứ vạn đảo. Ở lượt đấu cuối, tuyển Việt Nam sẽ phải làm khách của tuyển Iraq. Còn Indonesia đón tiếp Philippines.

Để vượt qua vòng loại thứ 2, tuyển Việt Nam cần đánh bại tuyển Iraq và mong đợi Indonesia không thắng trước Philippines. Nếu Indonesia giành trọn 3 điểm ở lượt đấu cuối, trận đấu giữa tuyển Iraq và Việt Nam sẽ chỉ còn ý nghĩa thủ tục.

Trong trường hợp Indonesia thua Philippines, “ngôi sao Vàng” chỉ cần hòa trước Iraq là đủ vượt lên vị trí nhì bảng. Bởi tại vòng loại, khi hai đội bằng điểm, hiệu số bàn thắng bại là chỉ số được xét đến đầu tiên.

Ở giả thiết còn lại là tuyển Việt Nam thua hay Indonesia thắng, thày trò ông Kim Sang Sik sẽ đều bị loại.

PV


Ý kiến bạn đọc


Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.

Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.