Nữ võ sỹ Hà Thị Linh đoạt vé dự Olympic Paris 2024

0
0

 - Chiến thắng ngoạn mục của tay đấm Hà Thị Linh trước đối thủ rất mạnh người Phần Lan đã giúp môn Boxing giành vé thứ 2 dự Olympic Paris 2024. Đây cũng là tấm vé thứ 11 của Thể thao Việt Nam tại Thế vận hội lần này.

Hà Thị Linh giành vé thứ 2 dự Olympic Paris cho Boxing Việt Nam

Trước khi bước vào trận đấu mang tính quyết định trong trận tranh hạng 3 ở nội dung 60kg nữ, đối thủ người Phần Lan Vilma Viitanen không chỉ có thế mạnh về sức trẻ (sinh năm 2002) mà còn có cả kinh nghiệm thi đấu tốt. Chính vì vậy, cuộc đối đầu giữa Hà Thị Linh và Vilma Viitanen được dự báo sẽ không ít khó khăn.

Tuy nhiên, với kinh nghiệm và bản lĩnh 15 năm thi đấu ở bộ môn này, đại diện của boxing nữ Việt Nam đã chủ động tấn công, tạo sức ép lên đối thủ để dẫn điểm. Mặc dù cũng có những lúc bị Vilma Viitanen phản đòn nhưng Hà Thị Linh đã lập tức đáp trả bằng các tổ hợp đòn đánh nặng khi di chuyển lùi. Những cú ra đòn đầy thuyết phục của võ sĩ Việt Nam đã được 5 trọng tài phán quyết thắng chung cuộc với tỷ số 4-1 bằng điểm lần lượt là 30/27, 29/28, 28/29, 29/28, 29/28.

Chiến thắng của Hà Thị Linh chính là "quả ngọt” mà cô gái người dân tộc Tày nhận lại sau một hành trình đầy gian nan và khổ luyện không ngừng. Với ý chí quả cảm và tinh thần thép, bà mẹ hai con đã thực hiện được ước mơ giành vé đến Paris vào mùa hè này. Với tấm vé tham dự Olympic Paris 2024 vừa giành được, Hà Thị Linh đã được Liên đoàn Quyền Anh Việt Nam đã thưởng nóng 50 triệu đồng và 700 USD.

Với tấm vé của Hà Thị Linh, Thể thao Việt Nam đã có 11 suất chính thức tham dự Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024, gồm: Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông); Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng); Võ Thị Kịm Ánh, Hà Thị Linh (boxing); Nguyễn Huy Hoàng (bơi); Nguyễn Thị Thật (xe đạp); Trinh Văn Vinh (cử tạ); Nguyễn Thị Hương (canoeing) và Phạm Thị Huệ (rowing).

Thể thao Việt Nam vẫn tràn đầy hy vọng giành thêm những tấm vé tới Paris 2024 khi vòng loại Olympic của nhiều môn vẫn chưa kết thúc. Bắn cung, Judo, Bơi và Điền kinh là những môn được đặt kì vọng sẽ tiếp tục mang đến tin vui cho Thể thao Việt Nam góp mặt tại một sự kiện thể thao đa môn danh giá nhất hành tình.

Vòng loại thứ 2 Olympic 2024 môn Boxing quy tụ 578 vận động viên đến từ 132 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Giải đấu cũng là cơ hội cuối để các tay đấm Việt Nam tìm thêm vé dự Olympic sau khi đã có 1 đại diện là Võ Thị Kim Ánh (hạng 57 kg nữ). Đội tuyển Boxing quốc gia có 11 VĐV (6 nam, 5 nữ) tham gia tranh tài tại giải.

PV


Ý kiến bạn đọc


Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...

Hà Nội nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số

(VnMedia) - Thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, Đề án 06 trong mọi mặt của công tác chỉ đạo điều hành; Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi)…