Messi kiến tạo, Argentina khởi đầu ấn tượng tại Copa America 2024

0
0

 - Bị đối thủ theo kèm suốt cả trận nhưng Messi vẫn kịp có pha kiến tạo để L.Martinez ghi bàn ấn định tỉ số 2-0 cho Argentina trước Canada ở trận đấu đầu tiên tại Copa America 2024.

Trên sân Mercedes-Benz chật kín khán giả, Lionel Messi và đồng đội bắt đầu bước vào hành trình bảo vệ ngôi vương tại giải Copa America. HLV Scaloni để Argentina xuất trận với sơ đồ 4-3-3 cùng “tam tấu” Di María, Lionel Messi và Julián Álvarez trên hàng công.

Alvarez ăn mừng bàn thắng mở tỉ số!

Trong khi đó, Canada sử dụng bộ đôi tấn công Cyle Larin và Jonathan David. Đúng như tuyên bố trước trận đấu của HLV Jesse Marsch, Canada chơi áp sát, tìm mọi cách phong tỏa Messi, khiến Argentina gặp nhiều khó khăn. Không những vậy, đội bóng áo đỏ còn thường xuyên dâng cao tấn công mỗi khi có bóng dựa trên đôi cánh đầy tốc độ.

Với thế trận như vậy, Argentina vẫn biết cách để tạo ra cơ hội của riêng mình nhưng đáng tiếc Di Maria, Alvarez và cả Messi đều không tận dụng thành công.

Đội tuyển Canada trong khi đó càng chơi, càng bốc và tiến rất gần tới bàn thắng nhưng các hậu vệ Argentina đã chơi lăn xả để cản phá các pha dứt điểm của Larin và J.David.

Cuối hiệp 1, Canada thiếu chút nữa ghi được bàn sau cú đánh đầu cận thành của Eustáquio nhưng E.Martinez đã kịp cản phá.

Tuy nhiên, với bản lĩnh và kinh nghiệm của mình, Argentina cuối cùng đã vượt lên dẫn bàn ngay đầu hiệp 2. Mac Allister thoát xuống bị thủ môn Canada chặn lại nhưng cầu thủ của Liverpool vẫn kịp chuyền bóng để Alvarez ghi bàn vào lưới trống.

Messi kiến tạo cho L.Martinez lập công

Ít phút sau, ông Scaloni lần lượt rút Di Maria, Paredes và Alvarez để tung Lo Celso, Otamendi và Lautaro Martinez vào sân. Argentina quyết săn tìm bàn thắng thứ 2.

Đội bóng Nam Mỹ phải chờ tới phút 88 mới có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Messi chọc khe để L.Martinez thoát xuống xỏ háng thủ thành Canada để có bàn thắng đầu tiên tại Copa Amerrica 2024.

Trước đó cũng chính L.Martinez phung phí cơ hội khi đối mặt với thủ thành Crépeau. Chiến thắng 2-0 giúp Argentina có màn ra mắt tốt và vươn lên dẫn đầu bảng A, Copa America 2024.

PV


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.