Italia đẩy Croatia tới “cửa tử”

0
0

 - Bị Italia gỡ hòa đúng vào phút bù giờ cuối cùng, Croatia đứng trước nguy cơ lớn phải dừng bước tại vòng bảng VCK Euro 2024.

Zaccagni ghi bàn thắng quyết định cho Italia

Trước khi bước vào trận đấu này, Croatia mới chỉ có được 1 điểm trong khi Italia xếp thứ hai bảng đấu với 3 điểm. Muốn chắc suất đi tiếp, Croatia phải thắng Italia để vượt qua chính đối thủ này tại bảng B. Còn với Italia, một kết quả hòa cũng đủ để họ đi tiếp.

Mang theo quyết tâm đó bước vào cuộc so tài được chờ đợi với Italia, Croatia nhập cuộc mạnh mẽ và sớm uy hiếp khung thành đối thủ với cú sút xa đầy uy lực của Luka Sucic nhưng thủ môn Donnarumma đã xuất sắc cản phá.

Italia cũng lập tức đáp trả bằng cú đánh đầu của trung phong Retegui nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Bàn thắng đến rất gần với Italia ở phút 26 khi trung vệ Bastoni lên tham gia tấn công và đánh đầu cận thành rất căng. Thế nhưng thủ môn Livakovic đã phản xạ xuất thần cứu thua cho đội nhà.

Những phút tiếp theo, hai đội thi nhau hãm thành, tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn nhưng đều không thể ghi được bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, trong một tình huống tấn công của Croatia, cầu thủ mới vào sân thay người - Davide Frattesi – để tay chạm bóng dẫn tới việc Italia bị phạt penalty. Thế nhưng kịch tính đã xảy ra khi Modric không thể thắng được thủ thành Donnarumma.

Modric cũng không phải quá buồn vì chỉ 1 phút sau cầu thủ này đã tận dụng tốt cơ hội để sút bóng cận thành, mở tỉ số trận đấu. Lúc này Croatia đang tạm vượt qua Italia để leo lên vị trí nhì bảng.

Bị lâm vào thế khó, Italia dồn lên tấn công. Raspadori, Retegui, Federico Chiesa… đều có cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công.

Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với phần thắng thuộc về Croatia thì bất ngờ xảy ra. Phút bù giờ thứ 8, cầu thủ mới vào sân – Zaccagni – thực hiện cú đặt lòng đẹp mắt đưa bóng vào góc xa khung thành, ấn định tỉ số 1-1.

Với kết quả này, Italia giữ vị trí nhì bảng cùng suất vào vòng 1/8 Euro 2024. Còn Croatia chỉ có được 2 điểm sau ba lượt đấu và đối mặt với nguy cơ bị loại rất lớn. Ở trận đấu còn lại của bảng B, Tây Ban Nha giữ mạch 3 trận toàn thắng khi đánh bại Albania với tỉ số 1-0.

PV


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.