Gruzia tạo “địa chấn” khi quật ngã Bồ Đào Nha

0
0

 - Trong lần đầu tham dự Euro, tân binh Gruzia khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi đánh bại Bồ Đào Nha của C.Ronaldo với tỉ số 2-0 để tiến thẳng vào vòng 1/8 Euro 2024.

Kvaratskhelia ghi bàn cho Gruzia ngay phút thứ 2 trận đấu

Sớm vượt qua vòng bảng Euro 2024 sau hai lượt trận, HLV Roberto Martínez cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi nhưng vẫn giữ lại C.Ronaldo trên hàng công cùng với Joao Felix. Dẫu vậy đội hình của Bồ Đào Nha vẫn chất lượng và đẳng cấp hơn nhiều so với một Gruzia nhỏ bé.

Thế nhưng Bồ Đào Nha không thể ngờ rằng họ lại phải nhận trận thua đau đến vậy trên sân VELTINS-Arena. Khi khán giả còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi, bàn thắng đã được ghi nhưng là vào lưới của Bồ Đào Nha!

Từ đường chuyền thiếu quan sát của Antonio Silva, G. Mikautadze cướp được bóng trước khi kiến tạo để cầu thủ ngôi sao của đội là Kvaratskhelia dứt điểm chéo góc, giúp Gruzia dẫn trước 1-0.

Sau khi có bàn dẫn trước, Gruzia chủ động lui về chơi phòng ngự, phản công để bảo toàn tỉ số. Đó cũng là lúc họ hứng chịu sức ép cực lớn từ Bồ Đào Nha. “Selecao” châu Âu kiểm soát bóng tới hơn 70%, tung ra hàng loạt pha dứt điểm trong đó có cú đá phạt rất căng của C.Ronaldo nhưng không thể thắng nổi thủ thành Giorgi Mamardashvili.

Bất ngờ tiếp tục xảy ra ngay đầu hiệp 2 khi Gruzia được hưởng penalty. Người mắc lỗi vẫn là Antonio Silva và G. Mikautadze không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Tới lúc này, ông Roberto Martínez quyết định rút C.Ronaldo và tung Gonçalo Ramos vào sân. Cầu thủ đang chơi bóng tại Ả rập Xê út vùng vằng rời sân và tỏ thái độ phản ứng khi đá tung chai nước bên ngoài đường pitch.

Bồ Đào Nha tấn công trong vô vọng trong khoảng hơn 30 phút cuối trận nhưng không thể nào khoan thủng mành lưới đối thủ.

Thua trận nhưng Bồ Đào Nha vẫn giữ được ngôi đầu bảng F với 6 điểm. Còn với Gruzia (4 điểm), chiến thắng vang dội này đã giúp họ có vé vào vòng 1/8 Euro 2024 với tư cách là một trong số những đội xếp thứ 3 bảng đấu có thành tích tốt nhất.

PV


Ý kiến bạn đọc


Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.

Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…