Đội tuyển Việt Nam quyết tâm đánh bại tuyển Philippines và Iraq

0
0

 - Không còn nhiều cơ hội để đi tiếp tại vòng loại World Cup 2026, khu vực châu Á nhưng tuyển Việt Nam vẫn quyết tâm hướng đến chiến thắng trong hai trận đấu trước Philippines và Iraq.

Trả lời phỏng vấn trước buổi tập, tiền đạo Văn Toàn cho biết đội tuyển đang được dẫn dắt bởi HLV mới nên cần có thời gian để làm quen với triết lý trong lối chơi. Tân HLV trưởng Kim Sang Sik cũng đang cố gắng để tạo sự gần gũi, hòa nhập với các cầu thủ và giúp toàn đội có được không khí thoải mái nhất. 

Không khí lạc quan đã trở lại với đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

“Như mọi người đã biết, trong thời gian quá ngắn thì HLV mới cũng không thể nhanh chóng thay đổi ngay lối chơi cho đội tuyển. Điều quan trọng bây giờ là tinh thần của đội, vì sau những kết quả không tốt, tinh thần đội bị ảnh hưởng một phần. Tôi hy vọng đội tuyển sẽ thi đấu thật tốt và giành chiến thắng để lấy lại niềm tin từ người hâm mộ”, Văn Toàn nói.

Chân sút đến từ CLB Thép Xanh Nam Định chia sẻ thêm: “Hai trận tới gặp Philippine và Iraq, HLV Kim Sang Sik nói tất cả cầu thủ vào thi đấu thì cần luôn nghĩ đến chiến thắng. Toàn đội sẽ cố gắng giành chiến thắng, vì lâu rồi đội chưa thắng. Tôi và toàn đội sẽ nỗ lực hết sức để đạt được mục tiêu”.

Vào 19h00 tối 6/6 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận lượt về với đội tuyển Philippines tại SVĐQG Mỹ Đình. Ở trận lượt đi, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0, trong đó Văn Toàn đóng góp 1 bàn thắng. Tuy vậy, theo đánh giá của Văn Toàn, trận tái đấu sắp tới sẽ rất khác bởi cả hai đội đều có những sự thay đổi.

“Tôi cũng nghe nhiều thông tin đội tuyển Philippines thay đổi lực lượng với nhiều cầu thủ nhập tịch. Về phía đội tuyển Việt Nam cũng đang ở quá trình chuyển giao. Tôi nghĩ rằng, thay vì tập trung về đối thủ, thì chúng ta hãy tự cải thiện bản thân mình tốt nhất có thể, sớm làm quen với triết lý của tân HLV. Đó mới là điều tốt nhất”, Văn Toàn nói.

Trong khi đó, tiền vệ kỳ cựu Đỗ Hùng Dũng cho biết toàn đội cảm thấy rất hứng khởi khi bước vào đợt tập trung lần này. Anh hi vọng toàn đội sẽ cùng với tân HLV trưởng Kim Sang Sik đem đến luồng gió mới giúp đội tuyển có được những chiến thắng sau thời gian dài kết quả đội tuyển không được tốt.

“Chúng tôi kỳ vọng vào tân HLV trưởng. Thầy có nhiều kinh nghiệm ở các giải trong nước ở Hàn Quốc, dẫn dắt CLB thi đấu ở K-League hay AFC Champions League. Hy vọng kinh nghiệm của thầy sẽ giúp các cầu thủ phát triển”, Đỗ Hùng Dũng nói.

 

Chia sẻ về bầu không khí của đội tuyển trong ngày đầu tiên được dẫn dắt bởi HLV Kim Sang Sik, Đỗ Hùng Dũng cho biết: “Lần này tính cạnh tranh của đội tuyển cao hơn, mọi người đều công bằng. Dù cầu thủ cũ hay mới thì cũng đều như nhau, vì đang làm việc với HLV mới. Ai tuân thủ chiến thuật, có phong độ cao sẽ được HLV tin tưởng. Cơ hội dành cho tất cả các cầu thủ”.

Với cục diện hiện tại ở bảng F, cơ hội đi tiếp đối với đội tuyển Việt Nam là rất nhỏ vì không còn giữ được quyền tự quyết. Tuy vậy, Đỗ Hùng Dũng khẳng định tinh thần của đội tuyển Việt Nam là không bao giờ từ bỏ. Anh nhấn mạnh: “Cá nhân tôi cùng toàn đội sẽ cố gắng, dù cơ hội nhỏ nhưng vẫn quyết tâm giành điểm trước Iraq trên sân khách. Đặc biệt, trận đấu sắp tới trên sân nhà trước Philippines, đội tuyển cố gắng có một trận đấu đẹp, giành chiến thắng để tặng người hâm mộ”.

Đỗ Hùng Dũng chia sẻ thêm, HLV Kim Sang Sik khá gần gũi, có thể do văn hoá giữa Việt Nam và Hàn Quốc tương đồng. Anh cũng biết tân HLV trưởng sẽ bị so sánh với HLV Park Hang Seo – người đem lại quãng thời gian thành công nhất cho ĐTQG và U23 Việt Nam, nhưng tất cả đã là quá khứ. Anh nói: “Tôi không nghĩ HLV Kim Sang Sik phải tạo ra lối chơi mới, mà quan trọng là sự phù hợp. Với nhân sự, phong độ, kết quả hiện tại, tôi nghĩ lối chơi nào hiệu quả, đem lại chiến thắng, niềm vui cho người hâm mộ là được”.

Ở buổi tập mới đây, HLV Kim Sang Sik cùng các cộng sự đã dành nhiều thời gian hơn cho các nội dùng rèn về chiến thuật và cấu trúc đội hình cho đội tuyển Việt Nam. Đội tuyển sẽ duy trì tập luyện hàng ngày tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội tuyển Philippines, diễn ra trên sân Mỹ Đình vào 19h00 ngày 6/6 tới.

PV


Ý kiến bạn đọc


Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...

Hà Nội nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số

(VnMedia) - Thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, Đề án 06 trong mọi mặt của công tác chỉ đạo điều hành; Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi)…