Cựu cầu thủ Man Utd “giải cứu” tuyển Hà Lan

0
0

 - Weghorst – cựu cầu thủ của Man Utd – vào sân từ băng ghế dự bị để ghi bàn thắng quyết định giúp tuyển Hà Lan ngược dòng đánh bại “đại bàng trắng” Ba Lan ở trận ra quân tại Euro 2024.

Weghorst ăn mừng bàn thắng vào lưới Ba Lan

Rơi vào bảng đấu rất khó khăn với sự góp mặt của Pháp, Ba Lan và Áo, Hà Lan hiểu rằng họ cần phải giành điểm số tối đa ở trận đầu tiên của bảng D để toan tính cho những mục tiêu tiếp theo.

Trên sân Volksparkstadion, Hà Lan sử dụng trung phong Depay cùng bộ 3 Cody Gakpo, Reijnders và Xavi Simons chơi ngay bên dưới. Trong khi đó, Ba Lan gặp tổn thất lớn khi Lewandowski chưa bình phục chấn thương và người thay anh là Adam Buksa.

Trong khoảng 10 phút đầu tiên, Hà Lan tấn công dồn dập và liên tục bắn phá khung thành của Ba Lan. Lần lượt Gakpo, Depay thử sức nhưng đều không thắng được kinh nghiệm của thủ thành Szczęsny.

Sau ít phút bị ép sân, Ba Lan dần lấy lại thế trận và bắt đầu những đợt phản công rất ấn tượng. Bất ngờ đã xảy ra ở phút 16 khi Adam Buksa đón cú đá phạt góc hướng tới cột 1 để đánh đầu tung lưới Hà Lan, giúp Ba Lan dẫn 1-0.

Trận đấu càng trở nên sôi động sau bàn thắng này. Hà Lan buộc phải gia tăng sức tấn công, còn Ba Lan tự tin chống đỡ và chờ đợi thời cơ để phản công.

May mắn sau đó đã mỉm cười với Hà Lan khi cú sút của Gakpo đập chân một hậu vệ Ba Lan đổi hướng đi thẳng vào lưới, quân bình tỉ số 1-1.

Hà Lan tấn công tổng lực trong hiệp 2 nhằm phá vỡ hệ thống phòng ngự của đối phương nhưng không thành công. Phải tới phút 81, HLV Koeman đưa Weghorst vào sân thay Depay và chỉ sau đó đúng 2 phút, tiền đạo cao kều này đã băng cắt và đá nối rất nhanh làm tung lưới Ba Lan.

Những phút cuối trận, “đại bàng trắng” tấn công miệt mài nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức cơ hội khi Hà Lan đã chủ động phòng ngự.

Thắng ngược kịch tính ngày ra quân, Hà Lan tạm vươn lên dẫn đầu bảng D, Euro 2024 với 3 điểm.

PV


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.