U19 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho giải Đông Nam Á và Vòng loại châu Á

0
0

 - Ngày mai (17/5), đội tuyển U19 Việt Nam sẽ bước vào đợt tập trung đầu tiên trong năm 2024, chuẩn bị cho giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024 và hướng tới Vòng loại U20 châu Á 2025.

 

Tổng cộng có 29 cầu thủ đã được HLV trưởng Hứa Hiền Vinh lựa chọn vào danh sách tập trung đợt này của đội tuyển U19 Việt Nam, trong đó quy tụ khá nhiều gương mặt trưởng thành từ đội tuyển U17 Việt Nam tham dự VCK U17 châu Á 2023 tại Thái Lan tháng 6/2023 cũng như trải qua tham dự giải giao hữu U18 Seoul Eou Cup tại Hàn Quốc hồi tháng 10/2023.

Bên cạnh đó, một số cầu thủ từng tham gia đợt tập huấn tại các CLB J.League (Nhật Bản) theo chương trình hợp tác giữa LĐBĐ Việt Nam và LĐBĐ Nhật Bản cũng là điểm nhấn trong danh sách đội tuyển U19 Việt Nam, như hậu vệ Nguyễn Quốc Khánh (tập huấn tại Jubilo Iwata FC), Đặng Thanh Bình (tập huấn tại Yokohama FC), tiền vệ Phạm Nguyễn Quốc Trung (tập huấn tại Mito Hollyhock).

Đây là những cầu thủ nằm trong nhóm 8 cầu thủ được tập huấn tại Nhật Bản hồi năm 2023. 8 cầu thủ này là các gương mặt do HLV Hoàng Anh Tuấn đề xuất gồm: Nguyễn Hoàng Nam, Đặng Thanh Bình, Nguyễn Thiên Phú, Nguyễn Lương Tuấn Khải, Vi Đình Thượng, Nguyễn Quốc Khánh, Lê Đình Long Vũ và Phạm Nguyễn Quốc Trung.

Nhóm cầu thủ U18 của VIệt Nam được chia vào 3 CLB khác nhau của J.League. Cụ thể: Nguyễn Hoàng Nam, Đặng Thanh Bình và Nguyễn Thiên Phú  tham gia tập luyện tại CLB Yokohama; Nguyễn Lương Tuấn Khải, Vi Đình Thượng, Nguyễn Quốc Khánh tham gia tập luyện tại CLB Jubilo Iwata; Lê Đình Long Vũ và Phạm Nguyễn Quốc Trung tham gia tập luyện tại CLB Mito Hollyhock. Trong quá trình tập huấn, các cầu thủ được tham gia thi đấu với các đội trẻ J.League.

Tuy vậy, danh sách tập trung của đội tuyển U19 Việt Nam đợt này vẫn chưa có được đầy đủ những gương mặt xuất sắc nhất lứa tuổi U19, do nhiều cầu thủ vẫn phải phục vụ thi đấu cho CLB chủ quản tại các giải trong nước.

Theo kế hoạch, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ bước vào buổi tập đầu tiên vào sáng mai (17/5) tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Ngày 2/6, thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh sẽ lên đường sang Trung Quốc tham dự giải bóng đá U19 quốc tế do LĐBĐ Trung Quốc tổ chức. Với sự góp mặt của U19 Trung Quốc, U19 Uzbekistan và U19 Hàn Quốc, giải đấu này được đánh giá là cuộc “thử lửa” chất lượng cho đội tuyển U19 Việt Nam trước khi tham dự giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024 và tiếp đó là Vòng loại U20 châu Á 2025.

 

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã chính thức bổ nhiệm HLV Hứa Hiền Vinh làm HLV trưởng đội tuyển U19 Việt Nam tham dự giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024 và Vòng loại U20 châu Á 2025.

HLV Hứa Hiền Vinh ký hợp đồng dài hạn với VFF từ tháng 11/2023, với nhiệm vụ chính là tham gia vào công tác tuyển chọn và huấn luyện các đội tuyển trẻ quốc gia. HLV Hứa Hiền Vinh được biết đến là  người giàu kinh nghiệm trong công tác đào tạo các cầu thủ trẻ với nhiều năm làm việc ở CLB Phố Hiến (nay là PVF CAND) cũng như Trung tâm PVF.

Tại giải U23 Đông Nam Á 2023, HLV Hứa Hiền Vinh là “cánh tay phải” đắc lực của HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn, góp phần quan trọng trong hành trình đăng quang ngôi vô địch của đội tuyển U23 Việt Nam.

Sau giải đấu này, HLV Hứa Hiền Vinh tiếp tục tham gia ban huấn luyện đội tuyển Olympic Việt Nam tại Asiad 19. Gần đây nhất, HLV Hứa Hiền Vinh cũng nắm vai trò quan trọng trong ban huấn luyện đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu giành quyền lọt vào tứ kết tại VCK U23 châu Á 2023.

PV


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.