FIFA họp bàn về tương lai của bóng đá nữ

0
0

 - Trước thềm Đại hội Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) lần thứ 74, hội đồng FIFA đã tổ chức cuộc họp tại Bangkok, Thái Lan và thông qua một số quyết định quan trọng, đặc biệt liên quan đến tương lai của bóng đá nữ.

 

Sau quyết định của Hội đồng FIFA vào tháng 12/2022 về việc phê duyệt chiến lược liên quan đến Giải vô địch các câu lạc bộ bóng đá nữ thế giới của FIFA (FIFA Women’s Club World Cup), nhiều ý kiến đề xuất mùa giải đầu tiên sẽ có sự tham gia của 16 đội vào tháng 1 và tháng 2 năm 2026. Giải đấu sẽ được tổ chức bốn năm một lần. Thông tin chi tiết sẽ được cập nhật trong thời gian tới.

Để tạo điều kiện cho các câu lạc bộ nữ tiếp tục phát triển trên toàn cầu và dựa trên yêu cầu từ các liên đoàn nhằm cung cấp nhiều cơ hội thi đấu hàng năm, cuộc họp đề xuất thêm một giải đấu bổ sung dành cho câu lạc bộ nữ được tổ chức trong những năm không tổ chức FIFA Women’s Club World Cup kể từ 2027.

Liên quan đến Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2027 của FIFA, theo kết quả bỏ phiếu được Hội đồng FIFA phê duyệt vào ngày 14/3/2024, đã xác nhận rằng đề xuất chung của LĐBĐ Bỉ, LĐBĐ Hà Lan và LĐBĐ Đức, cũng như đề xuất của LĐBĐ Brazil, đã được đệ trình lên Đại hội FIFA lần thứ 74 để đưa ra quyết định cuối cùng.

Bên cạnh đó, các quyết định quan trọng khác đối với các giải đấu cũng được thống nhất và quyết định trong cuộc họp, bao gồm:

- Giải vô địch Futsal nữ thế giới 2025 sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại Philippines

- Phân bổ suất tham dự vòng Chung kết FIFA U17 World Cup nữ 2025 – 2029: AFC: 4 suất; CAF: 5 suất; Concacaf: 4 suất; CONMEBOL: 4 suất; OFC: 2 suất; UEFA: 5 suất;

- Phân bổ suất tham dự vòng Chung kết FIFA U17 World Cup nam 2025- 2029: AFC: 9 suất; CAF: 10 suất; Concacaf: 8 suất; CONMEBOL: 7 suất; OFC: 3 suất; UEFA 11 suất.

- Cúp Ả Rập FIFA: Theo yêu cầu của LĐBĐ Qatar, Qatar sẽ đăng cai giải đấu vào các năm 2025, 2029 và 2033.

PV


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.