Boxing tiến gần hơn tới tấm vé dự Olympic Paris 2024

0
0

 - Chiến thắng ấn tượng của võ sĩ Hà Thị Linh trước tay đấm người Uruguay -  Pineiro Muno Camila Paola - ở vòng 2 hạng 60kg nữ đã giúp Boxing Việt Nam  tiến gần hơn tới chiếc vé tham dự Olympic Paris 2024.

Hà Thị Linh thi đấu đẩy quả cảm và quyết tâm với mục tiêu giành tấm vé đến với Paris 2024

Ở vòng 1, Hà Thị Linh đã xuất sắc vượt qua Ana Starovoitova của Lithuania (tay đấm từng giành huy chương Đồng giải boxing vô địch châu Âu 2022, 2024) và tiếp thêm động lực cho Linh thi đấu tự tin ở vòng 2.

Trước đối thủ người Uruguay Pineiro Muno Camila Paola, Hà Thị Linh đã tung ra những đòn tấn công chủ động và chính xác để khép lại trận đấu với tỷ số 4-1. Kết quả này đã giúp đại diện của Việt Nam tiến sâu hơn tại giải, đồng nghĩa với việc Hà Thị Linh đang đến gần hơn với tấm vé tham dự Paris 2024.

Cũng trong ngày 29/5, Boxing Việt Nam còn có Đoàn Ngọc Minh Hiếu thi đấu ở hạng trên 92kg nam. Mặc dù đã rất nỗ lực nhưng đại diện của Việt Nam đã không thể vượt qua đối thủ của đến từ Cộng hòa Ailen.

Theo lịch thi đấu, tối ngày 30/5, Nguyễn Huyền Trân sẽ tham gia thi đấu hạng 57kg nữ và Nguyễn Minh Cường tham gia thi đấu hạng 51kg nam và tối 31/5, Nguyễn Thị Ngọc Trân sẽ tranh tài ở hạng 50kg nữ.

Trước đó, 2 tay đấm của Việt Nam là Nguyễn Văn Đương (hạng 57kg nam) đã để thua đáng tiếc trước đối thủ Fernandez Garcia của Uruguay ở vòng 2, còn Lưu Diễm Quỳnh (hạng 75kg nữ) đã không thành công ngay trong trận đấu đầu tiên chạm trán với võ sĩ Yriza Maryelis (Venezuela). Bởi vậy, cả 2 võ sỹ này đã chính thức lỗi hẹn với tấm vé Olympic mùa hè Paris 2024.

Vòng loại thứ hai Olympic 2024 môn Boxing diễn ra từ ngày 24/5. Đây là vòng loại cuối cùng tuyển chọn các võ sĩ tham dự Thế vận hội. Tham gia tranh tài tại giải có 578 võ sỹ tới từ 132 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tại vòng loại Olympic cuối cùng của môn Boxing, 51 suất (23 nữ, 28 nam) tham dự Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024 sẽ được trao. Trong đó, đối với nữ hạng 50kg sẽ trao 4 suất, hạng 57kg có 4 suất, hạng 60kg của Hà Thị Linh có 3 suất. Đối với nam, hạng 51kg nam của Nguyễn Minh Cường có 4 suất.

Vòng loại Olympic cuối cùng tại Thái Lan sẽ kết thúc vào ngày 3/6.

PV


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.