Tuyển Futsal Việt Nam hướng tới huy chương đầu tiên tại đấu trường châu Á

0
0

 - Đội tuyển Futsal Việt Nam đặt mục tiêu giành huy chương đầu tiên tại đấu trường châu Á, sau khi đội đã có 2 lần dự FIFA futsal World Cup và đạt thành tích tốt.

Tuyển Futsal Việt Nam quyết tâm giành huy chương đầu tiên tại giải châu Á. Ảnh: VFF

Đội tuyển futsal Việt Nam đã có hai lần giành quyền tham dự FIFA futsal World Cup. Lần đầu tiên vào năm 2016, sau khi xuất sắc lọt vào top 4 tại VCK futsal châu Á. Lần thứ hai là tại FIFA futsal World Cup 2021, với thành tích vượt qua Lebanon sau hai lượt trận play-off (Năm 2020 VCK futsal châu Á đã không được tổ chức do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, AFC quyết định ngoài 3 suất vào thẳng FIFA World Cup 2021 thuộc về Iran, Nhật Bản và Uzbekitsan, 2 suất còn lại của châu Á sẽ được xác định thông qua đá play-off giữa 4 đội tuyển gồm Việt Nam, Thái Lan, Iraq và Lebanon).

Trong cả hai lần tham dự FIFA World Cup, đội tuyển Việt Nam đều gây ấn tượng mạnh và lọt vào đến vòng 1/8. Tuy vậy, ở đấu trường futsal châu lục, thành tích tốt nhất của đội tuyển Việt Nam cho đến thời này vẫn là năm 2016, khi xuất sắc đánh bại đội tuyển Nhật Bản ở Tứ kết.

Chia sẻ trên trang chủ của FIFA, đội trưởng Phạm Đức Hòa bày tỏ quyết tâm sẽ cùng các đồng đội vượt qua thành tích của năm 2026 để giành được tấm huy chương đầu tiên tại đấu trường futsal châu Á.

“Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là tiếp tục giành được suất vé tham dự FIFA World Cup. Tuy nhiên, toàn đội cũng đang hướng tới sở hữu tấm huy chương đầu tiên tại giải futsal châu Á. Chúng tôi biết để nâng cao thành tích xếp hạng tư hồi năm 2016, chúng tôi cần thêm một chút may mắn. Trên cương vị là đội trưởng, tôi hoàn toàn tin tưởng vào các đồng đội của mình”, Phạm Đức Hòa nói.

Theo trang FIFA, dưới sự dẫn dắt của HLV Giustozzi Diego Raul – chiến lược gia từng đưa Argentina vô địch FIFA futsal World Cup 2016, đội tuyển Việt Nam đã có sự thay đổi tích cực. Trong khi giải futsal quốc gia cũng có những bước nhảy vọt.

“Đội tuyển Futsal Việt Nam đã thay đổi rất nhiều trong năm nay và hiện tại chúng tôi có rất nhiều cầu thủ trẻ đang cạnh tranh vị trí. Giải futsal Việt Nam cũng đã thay đổi rất nhiều, với thể thức thi đấu mới giúp chúng tôi thi đấu các trận sân nhà và sân khách và mùa giải kéo dài hơn nhiều so với trước đây. Chúng tôi cũng có những cầu thủ nước ngoài tham gia giải đấu. Vì vậy, futsal Việt Nam đang có sự phát triển thực sự tích cực và tôi hy vọng chúng tôi có thể tiếp tục phát huy điều đó”, Đức Hòa cho biết.

Bước sang tuổi 33 chỉ ít ngày trước trận ra quân của đội tuyển Việt Nam tại giải  futsal châu Á 2024, Phạm Đức Hòa biết mình đang ở giai đoạn “chạng vạng” của sự nghiệp thi đấu. Tuy nhiên, Phạm Đức Hòa luôn sẵn sàng cho cú hích cuối cùng trong sự nghiệp. “Chúng tôi sẽ đối đầu với Thái Lan tại VCK futsal châu Á. HLV Miguel Rodrigo của họ cũng từng là HLV của chúng tôi trước đây. Ông ấy là một HLV giỏi, một người thân thiện và tôi chắc chắn rằng đây sẽ là một trận đấu thú vị với Thái Lan. Tuy vậy, tôi hy vọng chúng tôi sẽ thắng!”, Phạm Đức Hòa nói.

Theo kế hoạch, đội tuyển futsal Việt Nam tiếp tục chương trình tập luyện ở trong nước và sẽ có thêm 2 trận giao hữu gặp đội tuyển futsal Malaysia vào ngày 6/4 và 8/4. Tuy nhiên đây là 2 trận đấu mang tính chất nội bộ, phục vụ riêng cho công tác chuyên môn của hai đội nên sẽ tổ chức trên sân không khán giả và không truyền hình trực tiếp.

Ngày 12/4, HLV Giustozzi Diego Raul sẽ chốt danh sách chính thức 14 cầu thủ đội tuyển futsal Việt Nam lên đường sang Thái Lan tham dự giải futsal châu Á 2024, đồng thời cũng là vòng loại giải futsal World Cup 2024.

Tại giải Futsal châu Á 2024, đội tuyển futsal Việt Nam cùng bảng với các đội Thái Lan (chủ nhà), Trung Quốc và Myanmar. Mục tiêu của đội tuyển futsal Việt Nam là tranh 1 trong 2 suất đầu bảng để đi tiếp vào vòng tứ kết. Sau đó là hướng đến top 4 đội mạnh nhất để giành vé tham dự giải futsal World Cup 2024 diễn ra tại Uzbekistan.

PV


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.