Tứ kết Champions League: Mãn nhãn với “cơn mưa” bàn thắng!

0
0

 - Hai trận đấu giữa những đối thủ đầy duyên nợ Arsenal – Bayern Munich, Real Madrid – Man City tại trận lượt đi Tứ kết Champions League đã đem tới cho khán giả một “bữa tiệc” thực sự với 10 bàn thắng được ghi.

Bản lĩnh của “hùm xám” Munich

Tới làm khách trên sân Emirates trong bối cảnh không có khán giả nhà cổ vũ do án phạt từ UEFA, Bayern Munich còn bị đánh giá thấp hơn vì phong độ sa sút nghiêm trọng thời gian gần đây. Thế nhưng “hùm xám” đã cho thấy ở đấu trường Champions League, kinh nghiệm và bản lĩnh là hai yếu tố sống còn.

Kane ghi bàn từ chấm 11m

Bayern Munich bố trí Harry Kane chơi cao nhất trên hàng công và nhận sự hỗ trợ của bộ 3 Serge Gnabry, Jamal Musiala và Leroy Sané. Trong khi đó, đội chủ nhà sử dụng bộ 3 tấn công Bukayo Saka, Kai Havertz và Gabriel Martinelli.

Với quyết tâm cải thiện thành tích đối đầu trước Bayern Munich để tiến vào Bán kết, Arsenal chơi tấn công ngay từ đầu trận. Họ sớm có bàn thắng dẫn trước nhờ công của Saka. Tuyển thủ người Anh có pha dứt điểm hiểm hóc vào góc xa khung thành, ngoài tầm với của thủ thành Neuer.

Nhận bàn thua từ khá sớm nhưng Bayern Munich không hề nao núng. Đội khách bình tĩnh lên bóng và chờ đợi thời cơ của mình. Chỉ 6 phút sau bàn thua, Gnabry lập tức quân bình tỉ số 1-1.

Sau sai sót của hàng thủ Arsenal, Sane phối hợp cùng Goretzka trước khi tiền vệ này kiến tạo để cựu cầu thủ của Arsenal thoát xuống dứt điểm tinh tế, hạ gục thủ thành Raya.

Cuối hiệp 1, Bayern Munich tiếp tục có bàn thắng khiến Arsenal choáng váng. Sane có pha đi bóng tốc độ từ giữa sân. Tuyển thủ Đức vượt qua 3 cầu thủ của Arsenal trước khi bị Saliba phạm lỗi trong vòng cấm. Harry Kane không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn từ chấm 11m, nâng tỉ số lên 2-1.

Sang hiệp 2, Arsenal đẩy cao đội hình tấn công, có thời gian kiểm soát bóng vượt trội nhưng hàng thủ Bayern Munich chơi rất chắn chắn, khiến đội chủ nhà rất khó khăn để tìm đường vào khung thành của Neuer.

Phải tới phút 76, pha phối hợp bên cánh phải với sự tham gia của Jesus, Saka đã tạo điều kiện để Trossard ghi bàn quân bình tỉ số 2-2.

Cuối trận, Bayern Munich phung phí cơ hội để ghi bàn thắng thứ 3. Musiala căng ngang cực kỳ khó chịu để cầu thủ mới vào sân trong hiệp 2 - Coman dứt điểm một chạm rất nhanh nhưng bóng lại dội cột dọc! Còn về phía Arsenal, Saka va chạm với Neuer trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho rằng đó là lỗi và không để Arsenal hưởng penalty.

Hòa 2-2, Arsenal được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn khi tái đấu Bayern Munich trên sân Allianz Arena.

Loạt siêu phẩm tại thánh địa Bernabeu

Trận cầu tâm điểm khác ở lượt đấu này chính là cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Man City. Mùa giải trước hai đội đã hòa tại Bernabeu trước khi Man City đại thắng ở trận lượt về.

Valverde ăn mừng bàn thắng quân bình tỉ số 3-3

Chạm mặt đại kình địch, HLV Ancelotti sử dụng bộ 3 tấn công Jude Bellingham, Rodrygo và Vinicius Junior. Trong khi đó, Haaland vẫn được tin dùng trên hàng công đội khách. Phía dưới là Foden đang đạt phong độ cao cùng B.Silva và Grealish ở 2 cánh.

Trận đấu hấp dẫn ngay từ đầu. B.Silva khiến cầu trường Bernabeu chết lặng khi mở tỉ số ngay phút 2 của trận đấu. Tuyển thủ người Bồ Đào Nha đã đánh lừa toàn bộ hàng thủ Real Madrid khi thực hiện cú đá thẳng thay vì tạt bóng, để giúp đội nhà dẫn 1-0.

Thế nhưng mọi chuyện thay đổi choáng mặt chỉ sau đó 10 phút. Phút 12, cú đá của Camavinga vô tình đập người Dias đổi hướng, khiến thủ thành Ortega bó tay nhìn bóng vào lưới. Và chỉ 2 phút sau, Rodrygo thoát xuống rất nhanh ghi bàn vào góc xa khung thành Man City.

Sang hiệp 2, Man City đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng, còn Real Madrid chờ cơ hội dứt điểm đối thủ.

Nỗ lực của đội khách đã được đền đáp. Phút 65, Foden lập siêu phẩm với cú đá chân trái cực kỳ đẹp mặt, đưa bóng vào góc cao khung thành. Chưa dừng lại ở đó, chỉ ít phút sau, Gvardiol bất ngờ tung cú sút xa không thể cản phá, giúp Man City một lần nữa dẫn bàn ngay tại Bernabeu.

Tuy nhiên, Real Madrid không để đội khách ra về với một trận thắng. Phút 80, Valverde bắt vô lê cực nhanh và căng làm “cháy lưới” Man City, quân bình tỉ số hòa 3-3. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu, khiến người hâm mộ háo hức chờ màn tái đấu giữa hai đội tại Anh sau đây đúng 1 tuần.

* Ưu đãi độc quyền dành riêng cho gói cước addon K+ của Truyền hình MyTV, VNPT trong tháng 4 & 5/2024. Cơ hội tuyệt vời để thưởng thức trọn vẹn Ngoại hạng Anh cùng các giải thể thao, phim ảnh đặc sắc với chính sách giá tốt chưa từng có!

Từ ngày 1/4 đến hết ngày 10/5/2024, khách hàng tham gia chương trình khuyến mại "Tặng đến 2 tháng cước khi đăng ký gói K+" sẽ nhận ngay chính sách độc quyền hot nhất năm nay đối với gói K+ của Truyền hình MyTV. Khách hàng được tặng 01 tháng cước gói K+ khi đăng ký và đóng trước cước với chu kỳ từ 3 tháng đến 5 tháng. Đặc biệt, khách hàng sẽ được tặng ngay 02 tháng cước gói K+ khi đăng ký và đóng trước cước với chu kỳ từ 6 tháng đến 18 tháng.

Mọi thông tin về dịch vụ, gói cước, khách hàng vui lòng tham khảo tại Website MyTV. Liên hệ tổng đài 18001166 (miễn phí) để được lắp đặt, tư vấn và hỗ trợ.

PV


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.