Vòng 1/8 Cúp Quốc gia: Chủ nhà toàn thắng

0
0

 - Lượt trận đầu tiên vòng 1/8 cúp Quốc gia chứng kiến sự áp đảo của các đội chủ nhà khi đều giành chiến thắng trước Đồng Nai, Phù Đổng Ninh Bình, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Quảng Nam.

 

CLB Hải Phòng có chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước CLB Quảng Nam. Đây là “chiến thắng kép” của đội bóng đất Cảng khi vừa có tấm vé vào vòng Tứ kết, đồng thời cắt được mạch 7 trận không biết thắng trước đó tại V.League và trôi dần về cuối bảng xếp hạng. CLB Hải Phòng có hiệp 1 chơi hiệu quả với 2 bàn thắng dẫn trước.

Nhưng sang hiệp 2, đội khách Quảng Nam mới là đội bóng chơi ấn tượng hơn khi vùng lên mạnh mẽ và nhiều thời điểm tưởng chừng có thể đưa trận đấu về vạch xuất phát. Tuy nhiên, các học trò HLV Chu Đình Nghiêm vẫn đủ bản lĩnh và kinh nghiệm để giữ vững thắng lợi.

CLB Hà Nội cũng nở nụ cười chiến thắng sau trận đấu gặp CLB Hà Tĩnh – đội bóng rất “khó chịu” và quyết tâm tiến sâu tại Cúp Quốc gia. Sức mạnh và lợi thế sân nhà đã được các cầu thủ đội bóng Thủ đô thể hiện ngay tronghiệp 1 với hai bàn thắng. Tưởng chừng sang hiệp 2, đội khách sẽ “vỡ trận” nhưng kịch bản đó không xảy ra.

Thầy trò HLV Thành Công có hiệp 2 khá hay và tạo ra một hiệp đấu hấp dẫn, căng thẳng. Sau nhiều nỗ lực, CLB Hà Tĩnh cũng có bàn rút ngắn cách biệt ở phút 85 của Viết Triều. Bàn thắng đẩy trận đấu lên những cao trào mới, hấp dẫn. Tuy nhiên, đội bóng miền Trung không thể ghi thêm bàn thắng nào và chấp nhận thua 1-2. Chiến thắng giúp CLB Hà Nội tiếp tục tiến sâu như mong muốn, đồng thời tiếp thêm khí thế cho đội bóng này ở cuộc đua V.League 1.

Nhà ĐKVĐ giải đấu là CLB Đông Á Thanh Hóa có chiến thắng áp đảo 3-0 trước CLB Phù Đổng Ninh Bình. Tuy không được sử dụng ngoại binh nhưng đội bóng xứ Thanh vẫn có trận đấu “mượt mà” và không để đối thủ tới từ giải hạng Nhất cơ hội gây bất ngờ.

Đáng chú ý, cả 3 bàn thắng của Thanh Hóa trong trận đấu này đều do cầu thủ kỳ cựu Lê Văn Thắng thực hiện. Sức mạnh tới từ tham vọng của đội bóng xứ Thanh một lần nữa là “lời thách thức” gửi đến các đối thủ khác trên con đường cạnh tranh chức vô địch Cúp Quốc gia.

CLB PVF-CAND cũng có chiến thắng 2-1 trước đối thủ cùng giải đấu là CLB Đồng Nai để tiến vào Tứ kết.

Trong hôm nay (13/3) sẽ tiếp tục diễn ra các cặp đấu còn lại của vòng 1/8 cúp Quốc gia. Trên sân nhà, CLB Long An gặp Becamex Bình Dương – đội bóng đang thể hiện phong độ cao và tạm xếp thứ 2 tại Night Wolf V.League 1. Vậy nên, không có gì nghi ngờ khi nhiều người dự đoán khách sẽ “lấn chủ”.

Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vừa đánh bại Sông Lam Nghệ An ở vòng đấu cuối của lượt đi V.League 1 và chỉ còn kém Thép Xanh Nam Định 3 điểm. Những sự bổ sung nhân sự chất lượng chính là cơ sở để tin vào sự trở lại của đội bóng đất Thủ.

Sông Lam Nghệ An gặp SHB Đà Nẵng – ứng cử viên thăng hạng số 1 tại giải hạng Nhất – có lẽ là cặp đấu nhiều khả năng xảy ra bất ngờ nhất. Vấn đề so sánh tương quan nằm ở phong độ hiện tại. Thêm nữa, đội khách sẽ không cần phải điều chỉnh đội hình đang thi đấu rất ổn định ở giải hạng Nhất, còn đội chủ nhà sẽ buộc phải đưa ra những thay đổi khi không thể sử dụng ngoại binh.

Tại sân Quy Nhơn, trận MerryLand Quy Nhơn Bình Định – Thép Xanh Nam Định rất được chờ đợi, vì cả 2 cùng sở hữu dàn cầu thủ chất lượng ở đấu trường cao nhất quốc gia và cùng đang góp mặt trong tốp 5 đội dẫn đầu tạm thời của Night Wolf V.League 1. Thêm vào đó, đội chủ nhà từng “ngáng chân” Nam Định với chiến thắng 2-1 đầy kịch tính ở lượt đi giải vô địch Quốc gia. “Kẻ tám lạng, người nửa cân”, không ngoa khi cho rằng đây sẽ là 1 trong 2 trận hấp dẫn bậc nhất của vòng này về chất lượng chuyên môn.

Cặp đấu rất thú vị còn lại chính là màn tái ngộ của Thể Công Viettel – Công An Hà Nội, chỉ ít ngày sau kết quả không ngờ ở vòng 13 Night Wolf V.League. Trong lần chạm trán mới nhất, Thể Công Viettel bỗng chơi hay xuất thần, dẫn 3-0 ngay trong hiệp 1 trước các nhà ĐKVĐ quốc gia. Những sai lầm nơi hàng phòng ngự của Công An hà Nội đã bị trừng phạt ngay lập tức, và sự cố gắng của họ sau đó đã không đủ để bù đắp.

Cuộc tái ngộ giữa Thể Công Viettel – Công An Hà Nội chắc chắn sẽ rất hấp dẫn và đáng để chờ đợi đối với người hâm mộ.

PV


Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.