VFF nói gì trước thông tin 5 cầu thủ Việt Nam cá độ?

0
0

 - Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khẳng định kiên quyết loại trừ tiêu cực ra khỏi đời sống bóng đá Việt Nam, sau khi 5 cầu thủ thuộc CLB Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố vì tham gia đánh bạc, cá độ.

CLB Bà Rịa-Vũng Tàu có 5 cầu thủ vừa bị cơ quan Cảnh sát Điều tra ra quyết định khởi tố

Ngày 1/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 cầu thủ thuộc biên chế CLB Bà Rịa-Vũng Tàu để điều tra làm rõ hành vi đánh bạc. Các cầu thủ trên bị khởi tố theo Điều 321 bộ luật Hình sự về tội đánh bạc. Quyết định khởi tố vụ án khởi tố bị can đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Theo kết quả điều tra bước đầu, 5 cầu thủ CLB Bà Rịa-Vũng Tàu gồm thủ môn N.S.H (30 tuổi, quê Đồng Tháp), tiền đạo P.V.P (20 tuổi, quê Hải Dương) và 3 tiền vệ gồm L.B.G.H (22 tuổi, quê Thanh Hóa), N.Q.H (20 tuổi, quê Đồng Nai), T.K.A (20 tuổi, quê Bến Tre) đã đặt cược trận đấu của đội nhà gặp CLB Đà Nẵng tại Cúp quốc gia 2023. Sau đó, nhóm cầu thủ này đá dưới sức, giúp CLB Đà Nẵng thắng chung cuộc 3-1.

Khi Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chính thức tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 cầu thủ này, VFF yêu cầu Công ty VPF và BTC giải trao đổi với lãnh đạo CLB cũng như yêu cầu CLB có báo cáo chi tiết về sự việc. Những tài liệu liên quan sẽ được chuyển tới Ban chức năng của VFF để xem xét và sớm thông báo quyết định xử lý.

VFF khẳng định kiên quyết loại trừ tiêu cực ra khỏi đời sống bóng đá Việt Nam. VFF luôn đặc biệt chú trọng xây dựng nền bóng đá phát triển bền vững và trong sạch. Bên cạnh đó, trước mỗi mùa giải, công ty VPF và BTC giải đều yêu cầu các CLB và các thành viên tham gia giải ký cam kết phòng chống tiêu cực. Trong Quy chế bóng đá chuyên nghiệp được bổ sung sửa đổi hàng năm, Quy định Kỷ luật,  cũng như Điều lệ giải đều có quy định về phòng chống tiêu cực.

Trong nhiều năm qua, VFF và Cục Cảnh sát hình sự – Bộ Công An đã có sự phối hợp rất chặt chẽ trong công tác phòng chống tiêu cực, đảm bảo an ninh, an toàn tại các hoạt động bóng đá do VFF quản lý, tổ chức và điều hành. Qua đó đã góp phần quan trọng trong nỗ lực xây dựng một nền bóng đá phát triển bền vững, tạo nên sân chơi lành mạnh, giàu tính cạnh tranh và cống hiến, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần của khán giả trong và ngoài nước.

PV


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.