Xạ thủ Mộng Tuyền giành vé tham dự Olympic Paris 2024

0
0

 - Trước các đối thủ mạnh đến từ Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc… xạ thủ Lê Thị Mộng Tuyền vẫn thi đấu rất xuất sắc để giành vé tham dự Olympic Paris ở nội dung 10m súng trường hơi nữ.

Lê Thị Mộng Tuyền cùng 7 VĐV khác đến từ các quốc gia gồm: Ấn Độ, Trung Quốc, Việt Nam, Iran, Hàn Quốc và Singapore góp mặt ở vòng chung kết. Với tâm lý tự tin, Mộng Tuyền đã hoàn thành phần thi trong từng lượt bắn giành 125.9 điểm đứng sau các xạ thủ: Nancy Nacy và Mehuli Ghosh của Ấn Độ và Yufan Shen của Trung Quốc.

Mộng Tuyền giành suất dự Olympic Paris thứ 2 cho Bắn súng Việt Nam. Ảnh: VTV

Ngoại trừ Việt Nam, Iran, Singapore, các quốc gia vào chung kết đều đã đủ 2 vé dự Olympic. Vì thế 3 nước nêu trên sẽ cạnh tranh 2 vé dự Olympic của nội dung này.

Với kết quả này VĐV Lê Thị Mộng Tuyền đã giành tấm vé Olympic lịch sử đầu tiên cho Bắn súng Việt Nam ở nội dung 10m súng trường hơi ở đấu trường lớn mang tầm châu lục.

Sau khi giành vé dự Olympic, xạ thủ Lê Thị Mộng Tuyền hạnh phúc cho biết: "Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi giành vé dự Olympic 2024, đó là một vinh dự lớn. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới thầy cô, ban huấn luyện đã luôn sát cánh, giúp tôi đạt được mục tiêu".

Trong khi đó, HLV Park Chung-gun cũng xúc động chia sẻ, ông cảm thấy vô cùng hạnh phúc, phấn khởi và vô cùng tự hào về VĐV trẻ Lê Thị Mộng Tuyền đã thi đấu vô cùng ấn tượng. Thành tích này sẽ là bản lề để VĐV này tiếp tục vững vàng trên hành trình chinh phục những mục tiêu lớn phía trước.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, thể thao Việt Nam đã có 4 tấm vé chính thức tham gia Olympic Paris 2024, bao gồm Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Nguyễn Huy Hoàng (bơi lội), Trịnh Thu Vinh và Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng).

Trước đó, Bắn súng Việt Nam cũng đón nhận tin vui khi hai xạ thủ Trịnh Thu Vinh và Phạm Quang Huy đã thi đấu xuất sắc giành HCV nội dung 10m súng ngắn hơi hỗn hợp đồng đội tại giải Bắn súng Châu Á năm 2024

Cụ thể, ở nội dung 10m súng ngắn hơi hỗn hợp đồng đội, tuyển Bắn súng Việt Nam tham dự với hai tổ, gồm: Phạm Quang Huy - Trịnh Thu Vinh và Lại Công Minh - Nguyễn Thùy Trang.

Sau khi Lại Công Minh - Nguyễn Thùy Trang thi đấu không thành công, mọi hy vọng được đặt vào bộ đôi Phạm Quang Huy - Trịnh Thu Vinh. Đây là hai xạ thủ được đánh giá mạnh nhất của đội tuyển Bắn súng Việt Nam.

Với phong độ ổn định, Phạm Quang Huy và Trịnh Thu Vinh vào chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi hỗn hợp đồng đội tại giải vô địch châu Á 2024. Đối thủ của 2 xạ thủ Việt Nam là Arjun Cheema và Rhythm Sangwan của Ấn Độ.

Trận chung kết diễn ra gay cấn, Thu Vinh và Quang Huy thi đấu rất ổn định ở các loại bắn để liên tục dẫn 7-1, 9-3, rồi tiệm cận chiến thắng khi dẫn 15-5. Dù sau đó cả hai chững lại khi để bộ đôi Arjun Cheema và Rhythm Sangwan rút ngắn cách biệt xuống 11-15.

Ổn định lại phong độ, Thu Vinh và Quang Huy đã chạm mốc 16 điểm, qua đó giành tấm HCV kịch tính. Tấm HCV ở giải châu Á lần này đã mở ra cho Bắn súng Việt Nam khởi đầu năm 2024 hanh thông.

Được biết, giải Bắn súng vô địch châu Á 2024 được tính như vòng loại Olympic Paris nhưng chỉ có những nội dung cá nhân mới được tính suất tham dự. Trước đó vào ngày 8/1 xạ thủ Phạm Quang Huy đã thi đấu không thành công ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam. Do vậy, Phạm Quang Huy vẫn chưa thể có vé đến Olympic Paris 2024, mà phải tiếp tục đợi tới vòng loại tiếp theo của giải vô địch thế giới sẽ diễn ra vào tháng 4 tới. Trong khi đó, đồng đội của anh là Trịnh Thu Vinh đã có vé tham dự Olympic Paris 2024.

Giải bắn súng vô địch châu Á 2024 diễn ra tại Indonesia đến hết ngày 18/1. Đội tuyển Bắn súng Việt Nam tham dự giải dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Park Chung Gun, các VĐV gồm: Trịnh Thu Vinh, Nguyễn Thùy Trang (súng ngắn nữ), Phạm Quang Huy, Lại Công Minh, Phan Công Minh, Hà Minh Thành, Vũ Tiến Nam, Phan Xuân Chuyên (súng ngắn nam), Lê Thị Mộng Tuyền, Phí Thanh Thảo, Nguyễn Thị Thảo (súng trường nữ).

PV


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.