Minamino: “Tôi không nghĩ tuyển Việt Nam chơi hay đến vậy”!

0
0

 - Tiền vệ Minamino thừa nhận anh bất ngờ trước lối chơi ấn tượng của tuyển Việt Nam ở trận ra quân tại Asian Cup 2023 và khiến tuyển Nhật Bản gặp nhiều khó khăn.

Minamino (số 8) lập cú đúp vào lưới đội tuyển Việt Nam

Minamino là người ghi bàn mở tỉ số cho tuyển Nhật Bản ngay phút 11 với cú đặt lòng ở vị trí không bị ai theo kèm. Những tưởng bàn thắng sớm sẽ giúp “Samurai xanh” có một trận đấu dễ dàng thế nhưng tuyển Nhật Bản đã có những khoảnh khắc lo lắng trước sự tự tin của “ngôi sao Vàng”.

Chỉ sau đó ít phút, Đình Bắc và Tuấn Hải thay nhau ghi bàn từ các tình huống cố định để giúp tuyển Việt Nam dẫn ngược đối thủ 2-1. Tuy nhiên, với bản lĩnh của mình, tuyển Nhật Bản nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và ghi liên tiếp 2 bàn nhờ công của Minamino rồi Nakamura để khép lại hiệp 1 với tỉ số 3-2.

Bước sang hiệp 2, Ueda đã ghi bàn ấn định tỉ số 4-2 để giúp tuyển Nhật Bản giành trọn vẹn 3 điểm ở trận ra quân tại Asian Cup 2023.

Phát biểu sau trận đấu, cựu cầu thủ của Liverpool - Minamino thừa nhận anh bất ngờ với lối chơi của tuyển Việt Nam.

“Tôi không lạ gì tuyển Việt Nam vì từng nhiều lần đối đầu đội bóng này từ khi còn trẻ. Vì vậy tôi hiểu đội bóng này chất lượng ra sao. Thế nhưng họ vẫn khiến tôi phải kinh ngạc bởi không chỉ phòng ngự chặt chẽ mà còn làm rất tốt khi tấn công.

Hiệp 1 chúng tôi gặp nhiều khó khăn, đặc biệt khi bị dẫn bàn nhưng tuyển Nhật Bản vẫn cho thấy sức mạnh và bản lĩnh của mình khi thắng ngược. Trận đấu mở màn giải đấu luôn rất quan trọng và khó khăn nên tôi rất mừng với 3 điểm có được”, Minamino nói.

Sau trận đấu này, tuyển Nhật Bản sẽ gặp thử thách không nhỏ trước đội tuyển Iraq vào lúc 18h30, ngày 19/1. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, tuyển Việt Nam cũng có trận đấu quyết định với tuyển Indonesia.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc


Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập...

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…