“Hoàng đế Bóng đá” Franz Beckenbauer qua đời ở tuổi 78!

0
0

 - Huyền thoại bóng đá Đức và Thế giới - Franz Beckenbauer – người từng vô địch World Cup với tư cách là cầu thủ và huấn luyện viên  - đã qua đời ở tuổi 78 vì tuổi già, sức yếu.

Vĩnh biệt huyền thoại Franz Beckenbauer!

Gia đình của ông đã xác nhận thông tin trên với truyền thông, đồng thời từ chối trả lời các câu hỏi và muốn “mọi người chia buồn và tưởng nhớ đến Franz Beckenbauer một cách lặng lẽ”.

Franz Beckenbauer trước đó đã gặp vấn đề về sức khỏe. Ông trải qua 2 ca phẫu thuật tim, suy giảm trí nhớ và mất dần thị lực một bên mắt.

Ông Beckenbauer luôn được coi là một trong số ít những cầu thủ vĩ đại nhất làng bóng đá Thế giới nhờ khai sinh ra vai trò libero trong bóng đá, cùng những thành công lớn đạt được trong sự nghiệp đầy huy hoàng của mình.

Franz Beckenbauer, sinh năm 1945, là một trong ba người từng giành danh hiệu vô địch World Cup với tư cách là cầu thủ cũng như HLV. 2 người còn lại là Mario Zagallo (Brazil) và Didier Deschamps (Pháp).

Ông Beckenbauer cùng đồng đội vô địch World Cup 1974

Ông từng cùng tuyển Đức vô địch Euro (1972), World Cup (1974). Năm 1990, Franz Beckenbauer dẫn dắt đội tuyển Tây Đức đoạt cúp Vàng thế giới trên đất Italia.

Ở cấp CLB, Franz Beckenbauer từng 3 lần liên tiếp vô địch cúp C1 vào các năm 1974,1975 và 1976 cùng Bayern Munich. Nhờ thành tích xuất sắc của mình, ông đã 2 lần đoạt danh danh hiệu “Quả bóng Vàng”.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.