Đội tuyển Việt Nam rượt đuổi tỉ số kịch tính trước tuyển Nhật Bản

0
0

 - Đội tuyển Việt Nam đã để lại ấn tượng mạnh ngay trong ngày ra quân tại Asian Cup 2023 bằng màn rượt đuổi tỉ số với đội bóng mạnh nhất châu lục – đội tuyển Nhật Bản.

Tuyển Việt Nam vượt lên dẫn 2-1 trước Nhật Bản....

Đội tuyển Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh trong trận ra quân gặp ứng cử viên vô địch Nhật Bản trong khuôn khổ vòng Chung kết Asian Cup 2023. Các học trò HLV Philippe Troussier đã xuất sắc vượt lên dẫn trước Nhật Bản 2-1 và chỉ chịu thua khi đương kim á quân châu Á, với sự toả sáng của các ngôi sao, đã ngược dòng thắng chung cuộc 4-2.

Trước trận đấu, HLV Philippe Troussier khiêm tốn nhận định tỉ lệ kiểm soát bóng của tuyển Việt Nam có lẽ chỉ dừng ở con số 20%. Bởi tuyển Nhật Bản rất mạnh, đang có chuỗi 10 trận thắng liên tiếp, đứng thứ 17 trên bảng xếp hạng FIFA và là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Tuy nhiên, HLV Moriyasu thì tỏ ra thận trọng bởi ông biết người đồng cấp bên kia chiến tuyến quá am hiểu bóng đá Nhật Bản và dự báo đội nhà sẽ có trận đấu không dễ dàng.

Diễn biến trên sân cho thấy không nằm ngoài dự đoán của HLV Moriyasu. Tuyển Việt Nam nhập cuộc với tâm thế tự tin và không hề e ngại đội tuyển Nhật Bản vốn ở đẳng cấp vượt trội.

Sự lấn lướt của tuyển Nhật Bản sớm giúp họ có bàn thắng mở tỉ số ngay phút 11 dù vẫn cất nhiều cầu thủ chất lượng trên băng ghế dự bị và một số trụ cột bị chấn thương.

Phút 11, từ tình huống cản phá phạt góc không chính xác của Nguyễn Filip, bóng chạm chân Việt Anh bật ra và Minamino đã dứt điểm chuẩn xác mở tỷ số. Mặc dù bị dẫn bàn, nhưng các học trò HLV Philippe Troussier vẫn bình tĩnh triển khai thế trận.

.... nhưng vẫn thúc thủ với tỉ số 2-4 trước tuyển Nhật Bản quá mạnh và đẳng cấp. Ảnh: VFF

Đến phút 15, nhận một quả phạt góc bên cánh trái, Hùng Dũng thực hiện đường chuyền vào cột gần để Đình Bắc đánh đầu ngược đầy bất ngờ. Bóng đi cuộn rồi rót vào góc xa khiến thủ môn Suzuki phải bó tay.

Sau bàn gỡ hoà này, đội bóng xứ mặt trời mọc phải chơi dè chừng. Họ không còn tạo ra sức ép liên tục mà tổ chức chơi chậm chắc. Ở phút 23, Minamino khống chế rồi xoay người dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc. Gần 10 phút sau tình huống này, Đình Bắc có pha băng lên đầy tốc độ khiến Sugawara phải phạm lỗi.

Từ quả đá phạt, Việt Anh có một cú đánh đầu hiểm hóc. Thủ môn Suzuki đẩy bóng ra nhưng Tuấn Hải lao vào đá bồi nâng tỷ số lên 2-1 cho Việt Nam. Một cú sốc thật sự trên sân Al Thumama bởi nằm mơ không mấy ai dám nghĩ đến kịch bản các học trò HLV Philippe Troussier dẫn “ông lớn” Nhật Bản.

Tuy nhiên, ứng cử viên chức Vô địch đã cho thấy trình độ của mình khi ghi 2 bàn thắng trong cuối hiệp 1 để lật ngược tình thế. Phút 44, Endo chọc khe cho Minamino thoát xuống dứt điểm vào góc xa, quân bình tỷ số 2-2 cho đội tuyển  Nhật Bản. Phút 45+5, Nakamura dứt điểm từ rìa vòng cấm ghi bàn giúp Nhật Bản vượt lên dẫn 3-2 trước Việt Nam.

Hiệp 2, đội tuyển Nhật Bản tiếp tục đẩy cao đội hình chơi tấn công trước Việt Nam. Tuy nhiên, các học trò của HLV Philippe Troussier vẫn thi đấu rất kiên cường và tạo ra thế trận chặt chẽ khiến cho đối thủ gặp nhiều khó khăn. Thế nhưng với đẳng cấp của ngôi sao hàng đầu, Nhật Bản vẫn có thêm bàn thắng. Người ấn định tỷ số 4-2 là Ueda.

Việc nhận thất bại trước đối thủ được đánh giá có trình độ vượt trội là điều không gây bất ngờ, nhưng những gì đội tuyển Việt Nam đã thể hiện vẫn xứng đáng nhận những lời khen ngợi. Đặc biệt, lần đầu tiên trong lịch sử, đội tuyển Việt Nam đã 2 lần khiến lưới của đội bóng top đầu châu lục phải rung lên trong một trận đấu chính thức của đấu trường châu Á.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Mất gần 1 tỷ đồng vì cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”

(VnMedia) - Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã mạo danh cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam gọi điện hướng dẫn người dân Cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”. Nhiều người do chủ quan đã sập bẫy và bị chiếm đoạt số tiền lớn khi cài đặt phần mềm giả mạo này.

VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...