Công bố các danh hiệu Cúp Chiến Thắng năm 2023

0
0

 - Gala Cúp Chiến thắng 2023 - giải thưởng thường niên hàng đầu quốc gia, do Cục Thể Dục Thể thao tổ chức, đã diễn ra tại Hà Nội ngày 16/1. Những VĐV, đội tuyển có đóng góp đặc biệt trong năm đều được tôn vinh xứng đáng.

Xạ thủ Phạm Quang Huy xuất sắc chiến thắng hạng mục nam VĐV của năm

Phát biểu tại Gala, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt nhấn mạnh, Cúp Chiến thắng 2023 là phần thưởng hết sức quý giá nhằm tôn vinh các VĐV, HLV xuất sắc, tiêu biểu của Thể thao Việt Nam trong năm 2023, cũng là ngày hội thực sự của những người làm thể thao sau một năm đã nỗ lực phấn đấu hết mình, vì màu cờ, sắc áo của Tổ quốc.

Qua 6 lần tổ chức, Cúp Chiến thắng đã khẳng định vị thế của giải thưởng hàng đầu, một sự kiện đồng hành đặc biệt của Thể thao Việt Nam, với sức lan tỏa cùng hiệu ứng tích cực đối với cộng đồng thể thao và người hâm mộ cả nước. Không chỉ hoàn thành xuất sắc sứ mệnh tôn vinh những cá nhân, tập thể xứng đáng nhất trong năm, Cúp Chiến thắng thực sự trở thành một đích nhắm, động lực phấn đấu của các HLV, VĐV. Từ bệ phóng Cúp Chiến thắng, nhiều gương mặt đã trưởng thành vượt bậc, tỏa sáng trên các đấu trường đỉnh cao.

Theo đó, hình ảnh quật cường của Huỳnh Như cùng đồng đội với những trận đấu cống hiến, đẹp mắt tại sân chơi World Cup, chiến thắng hạng mục Hình ảnh, khoảnh khắc thể thao ấn tượng của năm.

Hạng mục VĐV trẻ xuất sắc nhất thuộc về Trần Thị Ngọc Yến - 1 HCV giải vô địch thế giới, 2 HCV giải vô địch châu Á, 1 HCV và 1 HCB ASIAD 19, 1 HCV SEA Games 32.

Đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam được xướng tên cho hạng mục Đồng đội của năm khi giành được 1 HCV vô địch thế giới, 1 HCV vô địch châu Á, 1 HCV ASIAD 19.

Bóng chuyền nữ Việt Nam được vinh danh Đội tuyển của năm với chức vô địch các CLB nữ châu Á, HCB SEA Games 32, Vô địch AVC Challenge Cup, tham dự FIVB Challenger Cup, Á quân SEA V.League, hạng 4 châu Á AVC Championship, hạng 4 ASIAD, tham dự FIVB World Club Championship.

Hạng mục chuyên gia nước ngoài của năm gọi tên HLV Park Chung Gun (Bắn súng).

Hạng mục Thành tựu trọn đời  thuộc về ông Lê Bửu - Nguyên Tổng cục trưởng Tổng Cục TDTT.

Lực sĩ Lê Văn Công được xướng tên cho hạng mục VĐV người khuyết tật của năm với 1 HCV giải vô địch cử tạ thế giới, 2 HCV ở ASEAN Para Games 12 và HCĐ ở Asian Para Games 4. Đây là lần thứ 3 liên tiếp, đô cử người Hà Tĩnh được xướng tên ở hạng mục VĐV người khuyết tật của năm Cúp Chiến thắng.

Trần Thị Thanh Thuý giành cú đúp danh hiệu VĐV được yêu thích nhất và nữ VĐV của năm. Thanh Thúy đã tạo nên một năm 2023 vô cùng ấn tượng với những thành tích hết từ cá nhân đến tập thể khi cùng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thi đấu hằng chục trận lớn nhỏ từ khu vực ra châu lục, ASIAD, đến thế giới.

Xạ thủ Phạm Quang Huy xuất sắc chiến thắng hạng mục nam VĐV của năm. Với tấm HCV ASIAD lịch sử cho bắn súng Việt Nam ở Hàng Châu, xạ thủ Phạm Quang Huy thực sự xứng đáng với hạng mục danh giá bậc nhất tại Cúp Chiến thắng năm nay.

PV


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.