Vòng 3 V-League: Nóng bỏng trận derby miền trung

0
0

 - Tại sân Hoà Xuân, trận “derby miền Trung” giữa tân binh Quảng Nam và Khánh Hoà khá thú vị. Trong khi đó, Sân Thanh Hoá sẽ là nơi diễn ra trận “derby Thanh – Nghệ” từng tốn nhiều giấy mực của báo giới trong quá khứ.

 

Quảng Nam vừa từ hạng Nhất lên, nhưng đã có 2 trận ra mắt không hề tệ (thua sát nút Thép Xanh Nam Định rồi thủ hoà TP. HCM). Điều thú vị là Khánh Hoà cũng vừa gặp đúng 2 đối thủ ấy và đều thua. Nhưng chừng ấy dữ kiện là chưa đủ nhận xét về thực lực của Khánh Hoà khi so sánh với đối thủ. Chỉ có 1 điều chắc chắn, họ đều đã được xếp vào nhóm “cạnh tranh trụ hạng”, nên trận này sẽ không có chỗ cho sự khoan nhượng của cả đôi bên!

Becamex Bình Dương đang được xem là một ẩn số thú vị của giải năm nay (hướng tới mục tiêu khôi phục vị thế của một trong những CLB hàng đầu của V.League) với những sự điều chỉnh, bổ sung nhân sự sau một mùa bóng đáng thất vọng. Trận thắng 2-0 ngay trên sân Quy Nhơn cho thấy thực lực của đội bóng đất Thủ là đáng gờm.

Thử thách tiếp theo của họ – Hải Phòng, đội vừa thắng ngược Hà Nội FC đầy ấn tượng ở vòng trước. Việc được thi đấu tại sân nhà có thể xem là lợi thế đối với HLV Lê Huỳnh Đức và các học trò. Nhưng chớ quên rằng Hải Phòng vừa mới thắng ngoạn mục các nhà đương kim Á quân trên sân đối phương. Bởi vậy, đây sẽ là trận đấu hay và rất khó dự đoán diễn biến cũng như kết quả chung cuộc.

Sân Thanh Hoá sẽ là nơi diễn ra trận “derby Thanh – Nghệ” từng tốn nhiều giấy mực của báo giới trong quá khứ. Nếu chỉ xét về tên tuổi, Đông Á Thanh Hoá không thể so sánh với một Sông Lam Nghệ An lừng lẫy. Nhưng vị thế của đôi bên đã khác rất nhiều trong những mùa giải gần đây, đặc biệt là khi Thanh Hoá mở cửa đón nhận những “nguồn lực” mới, với nhiều ngôi sao từ các CLB khác đến đầu quân, trong khi Sông Lam Nghệ An cứ thế yếu dần đi sau những đợt “chảy máu” lực lượng. Dù vậy, phong độ của đôi bên tới nay vẫn tương đồng: Cùng hoà 2 trận đầu với cùng 2 đối thủ (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Viettel). Xét một cách toàn diện thì Đông Á Thanh Hoá được đánh giá là nhỉnh hơn nhờ có trong tay nhiều ngôi sao và có lợi thế sân nhà so với dàn cầu thủ trẻ của “lò đào tạo” xứ Nghệ.

Cuối cùng là cuộc so tài giữa Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, những đội đang có cùng 2 điểm. Viettel được đánh giá là có lực lượng mạnh hơn, nhưng dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Thành Công, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại luôn biết cách phát huy sức mạnh động đội và lối chơi phòng ngự phản công chặt chẽ, đủ sức làm khó với bất kỳ đối thủ nào. Với lợi thế sân nhà, “cửa thắng” nghiêng về phía Viettel, nhưng vấn đề đáng chờ đợi vẫn là liệu họ có tận dụng được ưu thế ấy để cụ thể hoá thành thắng lợi hay không.

PV


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...