Tuyển Việt Nam thua đau ở phút bù giờ!

0
0

 - Cầm chân đối thủ mạnh là tuyển Iraq trong hơn 90 phút thi đấu, thế nhưng đúng vào những giây cuối cùng của trận đấu, tuyển Việt Nam đã phải nhận bàn thua sau cú đánh đầu của Mohanad Ali.

Ali nhanh hơn Văn Lâm một nhịp để ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Tiếp tuyển Iraq - đối thủ mạnh nhất bảng đấu – trên sân nhà Mỹ Đình, đoàn quân của HLV Philippe Troussier tỏ ra rất tự tin sau chiến thắng ấn tượng với tỉ số 2-0 ở trận ra quân tại vòng loại thứ hai, World Cup 2026, khu vực châu Á.

Đội tuyển Việt Nam xuất trận với đội hình xuất phát không có nhiều thay đổi so với trận ra quân gặp Philippines khi chỉ có sự trở lại của Quế Ngọc Hải thay cho vị trí trung vệ của Bùi Hoàng Việt Anh.

Bên kia chiến tuyến, đội khách Iraq cũng sử dụng lực lượng tối ưu nhất và tự tin dâng cao chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đây là điều không bất ngờ bởi đội bóng tây Á được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đội tuyển Việt Nam. Dù thi đấu trên sân khách, nhưng họ vẫn tạo ra thế trận lấn lướt với nhiều rất áp lực trước khung thành thủ môn Văn Lâm.

Bên cạnh đó, sự khác biệt của đội bóng đến từ Tây Á cũng đến từ Ali Jasim, tiền vệ này gần chính là “ngòi nổ” trong các đợt lên bóng. Ở phút 30, Ali Jasim có cú đá cận thành nhưng bóng lại đi ra ngoài. Cũng chính cầu thủ này là người có pha ra chân ở góc hẹp ở phút bù giờ cuối cùng hiệp 1 khiến Văn Lâm phải vất vả cản phá. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0, một kết quả tạm chấp nhận được với đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, cũng phải nhấn mạnh sự xuất sắc của Văn Lâm đã không ít lần giải nguy cho đội tuyển Việt Nam trước sức tấn công vô cùng mạnh mẽ của tuyển Iraq.

Đầu hiệp 2, HLV Philippe Troussier rút Tiến Linh và Văn Toàn khỏi sân, để thay vào đó bằng Thanh Nhàn và Đình Bắc. Đội tuyển Việt Nam đã khởi đầu với sự hứng khởi với một thế trận khá cân bằng.

Dường như cảm được sự “hừng” lên từ các học trò, chiến lược gia người Pháp tiếp tục làm mới hàng tiền vệ với việc đưa Thành Long vào thay cho Tuấn Anh. Chưa dừng lại, ở phút 60, ông tiếp tục rút Minh Trọng ra để đưa Văn Khang vào sân.

Thời điểm này, đội tuyển Việt Nam đã chơi với 5 cầu thủ trẻ trên sân và đã mang đến sự tươi mới ở cả 3 tuyến. Lúc này, thế trận không còn quá chênh lệch, Việt Nam đã có những pha lên bóng đầy ấn tượng nhờ sự xông xáo của Văn Khang bên cánh trái. Thật không may cho Việt Nam khi đang chơi tốt, Quế Ngọc Hải phải rời sân vì chấn thương buộc HLV Philippe Troussier phải sử dụng quyền thay người cuối cùng một cách bất đắc dĩ.

Về phía Iraq, đội khách không còn duy trì được áp lực như trước, nhưng họ vẫn tạo ra được những pha bóng nguy hiểm. Tuy vậy, Văn Lâm vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ trấn giữ khung thành. Khi trận đấu trôi về những giây bù giờ cuối cùng, điều nghiệt ngã trong bóng đá đã xảy ra, trong tình huống Bayesh tạt bóng để Mohanad Ali đánh đầu mang về chiến thắng 1-0 cho Iraq.

Thua 0-1 ở những giây cuối cùng là kết quả gây nhiều tiếc nuối đối với đội tuyển Việt Nam, nhưng đánh giá một cách công bằng, các học trò HLV Philippe Troussier vẫn dưới cơ trước đối thủ có đẳng cấp cao hơn.

Dù để thua tuyển Iraq nhưng cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam vẫn sáng sủa bởi ở trận đấu diễn ra trước đó tuyển Indonesia và Philippines đã cầm chân nhau với tỉ số 1-1. Điều đó có nghĩa là “ngôi sao Vàng” vẫn có được ngôi nhì bảng và hơn hai đối thủ còn lại 2 điểm.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.