AFC công bố lịch thi đấu giải U23 châu Á 2024

0
0

 - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã công bố lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2024. Theo đó, đội U23 Việt Nam sẽ bắt đầu chiến dịch này bằng trận ra quân gặp U23 Kuwait ngày 17/4/2024.

 

Ở hai trận đấu còn lại, U23 Việt Nam đều thi đấu trên sân vận động Khalifa International, lần lượt gặp U23 Malaysia vào lúc 20h00 ngày 20/4 (16h00 giờ Qatar) và gặp U23 Uzbekistan vào lúc 22h30 ngày 23/4 (18h30 giờ Qatar).

Bảng D là bảng đấu được đánh giá khá “dễ thở” đối với đội tuyển U23 Việt Nam, bởi ngoại trừ Uzbekistan được đánh giá có sức mạnh vượt trội thì 2 đối thủ Kuwait và Malaysia đều nằm trong khả năng có thể cạnh tranh của đội tuyển U23 Việt Nam.

Trong lịch sử của giải đấu kể từ khi chuyển đổi từ giải U22 thành U23 châu Á vào năm 2016 đến nay, Uzbekistan và Việt Nam đều liên tiếp góp mặt tại VCK, trong đó VCK năm 2018 tại Thường Châu (Trung Quốc) đã đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam khi đội tuyển U23 Việt Nam làm nên kỳ tích với ngôi á quân.

Ngôi Á quân cũng là thành tích tốt nhất của đội tuyển U23 Việt Nam tại đấu trường này.

Về phía Kuwait và Malaysia, trước khi giành vé đến Qatar, hai đội bóng này mới chỉ trải qua 2 lần góp mặt tại VCK trong đó thành tích tốt nhất của Malaysia là lần lọt vào Tứ kết tại giải năm 2018, còn Kuwait thì chưa từng vượt qua vòng bảng.

Đội tuyển U23 Việt Nam giành vé dự VCK U23 châu Á 2024 với tư cách là đội đứng đầu bảng C với 7 điểm tại vòng loại. Thầy trò HLV Philippe Troussier đã thắng Guam (6-0), Yemen (1-0) trước khi hòa Singapore (2-2) trong trận đấu chỉ mang tính thủ tục do đã sớm cầm chắc ngôi đầu.

VCK U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra từ 15/4 đến 3/5/2024 tại Qatar. Ngoài việc cạnh tranh các thứ hạng, VCK kỳ này còn là giải đấu để xác định các đại diện châu Á tham dự Olympic Paris 2024. Cụ thể, 3 đội đứng ở 3 vị trí cao nhất của VCK sẽ giành quyền dự Olympic Paris 2024. Đội đứng thứ tư (thua trong trận tranh hạng ba) sẽ góp mặt ở trận play-off với đối thủ là đại diện của LĐBĐ châu Phi để tranh một suất đến nước Pháp dự Thế vận hội.

PV


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.