Vòng 1 Giải hạng Nhất 2023/24: SHB Đà Nẵng quyết tâm trở lại!

0
0

 - Cuối tuần này, vòng 1 của Giải Hạng nhất Quốc gia Bia Sao Vàng 2023/24 sẽ chính thức khởi tranh với sự góp mặt của “đại gia” một thời SHB Đà Nẵng, hứa hẹn sẽ hấp dẫn và kịch tính.

 

Việc Bình Thuận xin không tham dự giải có thể xem là thông tin đáng buồn đối với người hâm mộ trước lúc khai màn. Nhưng đây cũng chỉ là sự cố bất khả kháng, về cơ bản không ảnh hưởng gì tới các cuộc đua của giải Hạng nhất Quốc gia (HNQG) năm nay (lịch thi đấu vẫn giữ nguyên, các đội bốc thăm gặp Bình Thuận sẽ được nghỉ).

Bù lại, người ta có thể hình dung về một mùa giải mới với nhiều điều đáng chờ đợi. Đấy là một PVF-CAND – Á quân mùa giải trước – đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho cuộc đua thăng hạng của mùa này. Đấy là một SHB.Đà Nẵng vừa rớt từ giải vô địch Quốc gia (VĐQG) xuống đã lập tức thể hiện quyết tâm sớm trở lại “mái nhà xưa” với những sự bố sung nhân sự chất lượng.

Đấy là sự bổ sung nhân sự cấp tập của các tân binh Đồng Nai và Đồng Tháp (vừa từ hạng Nhì lên). Đấy là sự hào hứng đến từ Phù Đổng Ninh Bình – một sự kết hợp đem lại nhiều hy vọng cho người hâm mộ miền đất cố đô. Thậm chí ngay cả 1 đội vừa trụ hạng sau khi phải đá play-off như Trường Tươi Bình Phước cũng có hàng loạt thay đổi từ HLV trưởng (Anh Đức) tới dàn cầu thủ với khát vọng vươn lên trong 1-2 năm tới…

Tại sân Hoà Xuân, lễ khai mạc chính thức của giải sẽ được tổ chức ngay trước trận SHB Đà Nẵng – Huế. Trước đó, người ta đã nói nhiều tới sự hiện diện của HLV Trương Việt Hoàng của đội chủ nhà như một minh chứng cho thấy quyết tâm thăng hạng ngay trong mùa đầu xuống chơi tại giải HNQG.

Lực lượng của SHB Đà Nẵng cũng được đánh giá là hoàn toàn đủ mạnh với nhiệm vụ này, nhất là khi lãnh đạo CLB đã có hàng loạt động thái nhằm khích lệ tinh thần của các cầu thủ. Bởi vậy, không có gì để nghi ngờ vào quyết tâm giành 3 điểm ngay trong trận ra quân của đội chủ nhà khi đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

Trận đấu giữa Hoà Bình – đội bóng từng gây ấn tượng rất mạnh ở mùa trước – gặp Trường Tươi Bình Phước cũng rất đáng chú ý. Điều thú vị đầu tiên chính là cuộc đấu trí ở băng ghế huấn luyện, khi người nắm giữ “ghế nóng” của Hoà Bình là Phạm Thành Lương – “sóc nhỏ” lừng danh một thời ở đội tuyển quốc gia, trong khi tân HLV trưởng của đội khách chính là người đồng đội của Lương ở đội tuyển – Nguyễn Anh Đức. Mùa trước, HLV Anh Đức từng hoàn thành khá tốt nhiệm vụ của mình khi dẫn dắt Long An giành HCĐ. Với việc có thêm nhà tài trợ, HLV mới cũng như một số sự bổ sung nhân sự, Trường Tươi Bình Phước được kỳ vọng sẽ thể hiện luồng sinh khí mới ngay tại mùa giải này. Dù vậy, có lẽ Hoà Bình vẫn sẽ được đánh giá nhỉnh hơn không chỉ bởi thành tích ở mùa giải 2023 mà còn có lợi thế sân nhà.

PV


Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.