Tuyển Việt Nam về nước, hướng tới loạt trận vòng loại World Cup 2026

0
0

 - Trở về nước sau khi hoàn thành loạt trận đấu giao hữu FIFA Days tháng 10, tuyển Việt Nam sẽ sớm bắt tay vào chuẩn bị cho 2 trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2026 gặp tuyển Philippine và tuyển Iraq.

HLV Troussier căn dặn học trò trước khi tạm chia tay. Ảnh: VFF

Tối 18/10, đội tuyển Việt Nam đã về đến Hà Nội sau chuyến bay thẳng từ Seoul (Hàn Quốc), kết thúc chuỗi trận giao hữu tháng 10 với những đội tuyển rất chất lượng nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 và VCK Asian Cup 2023.

Cả 3 đối thủ trong loạt trận giao hữu tháng 10 đều được đánh giá có trình độ cao hơn so với đội tuyển Việt Nam, gồm Trung Quốc (hạng 80 thế giới), Uzbekistan (hạng 75 thế giới) và Hàn Quốc (hạng 26 thế giới). Vì vậy, đó là những trận đấu rất chất lượng về chuyên môn đối với đội tuyển Việt Nam trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng trước khi bước vào Vòng loại World Cup 2026 khởi tranh vào tháng 11 tới và VCK Asian Cup 2023 diễn ra vào đầu năm sau.

Đội tuyển đang kiên trì hướng đấu trường đỉnh cao bằng những nỗ lực đầu tư từ phía LĐBĐVN, bằng chiến lược xây dựng lực lượng thông qua việc tạo điều kiện cho các cầu thủ thi đấu cọ xát với những đội bóng hàng đầu châu lục. Có thể thấy rằng, đó đều là những đội tuyển mà thông thường đội tuyển Việt Nam chỉ có cơ hội đối mặt khi lọt vào đến vòng loại cuối của World Cup, vòng đấu mà chúng ta đã từng thua đến 7 trận liên tiếp trong lần đầu góp mặt.

“Điều đầu tiên tôi muốn rút ra là trình độ của bóng đá Việt Nam đang ở đâu so với các đội mạnh của châu lục. Tuyển Hàn Quốc rất mạnh về thể chất, kỹ thuật và tổ chức chiến thuật. Đây không phải là điều bất ngờ, chúng tôi đã chuẩn bị tinh thần khi nhận lời thi đấu giao hữu với đối thủ. Chúng tôi muốn dùng trận đấu này như một phần để tiếp tục hoàn thiện lối chơi, đội hình hướng tới vòng loại World Cup 2026 vào tháng 11”, HLV Philippe Troussier nói.

Trong số 3 đối thủ của đội tuyển Việt Nam trong loạt trận giao hữu tháng 10 thì Hàn Quốc là đối thủ mạnh nhất. Chính vì vậy, dưới góc nhìn của HLV Philippe Troussier, trước đội bóng hàng đầu châu Á, đội tuyển Việt Nam đã tạo ra được cấu trúc phòng thủ vững chắc, di chuyển liên tục.

“Các cầu thủ bước ra từ môi trường V-League không giàu tính cạnh tranh để có thể sẵn sàng bước vào trận đấu như hôm nay. Rõ ràng có sự khác biệt lớn về thể chất và tốc độ giữa hai đội trong trận này. Ngoài ra, V-League cũng đang trong giai đoạn tiền mùa giải nên 2 tháng qua có nhiều cầu thủ không thi đấu. Tôi tin sau 3 trận đấu trong đợt FIFA Days lần này, các cầu thủ sẽ tự có cho mình những bài học quý giá. Trước đối thủ hàng đầu như Hàn Quốc và lại thi đấu dưới bầu không khí của hàng ngàn khán giả rất cuồng nhiệt, tôi tin rằng các cầu thủ sẽ luôn luôn ghi giữ để tiến bộ, làm tốt hơn trên chặng đường tiếp theo”, HLV Philippe Troussier kết lại.

Theo kế hoạch đội tuyển sẽ hội quân trở lại vào đầu tháng 11, sau khi các cầu thủ hoàn tất lượt trận thứ 3 tại V.League mùa giải 2023/2024. Ở đợt tập trung này thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ đến làm khách trên sân đội tuyển Philippines vào ngày 16/11 và trở về sân nhà để tiếp đội tuyển Iraq vào ngày 21/11, trong khuôn khổ bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

HLV Philippe Troussier đã dành nhiều lời động viên cho các học trò của mình, đặc biệt là đối với những cầu thủ bị chấn thương như Quế Ngọc Hải, Nguyễn Quang Hải và chúc bộ đôi này sẽ sớm trở lại khoác áo đội tuyển. Ông cũng căn dặn các cầu thủ khi trở về CLB hãy tiếp tục nỗ lực tập luyện để duy trì phong độ cho đợt tập trung quan trọng sắp tới.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Mất gần 1 tỷ đồng vì cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”

(VnMedia) - Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã mạo danh cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam gọi điện hướng dẫn người dân Cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”. Nhiều người do chủ quan đã sập bẫy và bị chiếm đoạt số tiền lớn khi cài đặt phần mềm giả mạo này.

VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...