Tuyển Việt Nam tới Trung Quốc sau chuyến bay xuyên đêm

0
0

  - Để các học trò có thêm thời gian tập luyện, HLV Philippe Troussier đã quyết định chọn chuyến bay đêm để sớm tới Đại Liên, Trung Quốc, chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với đội chủ nhà dịp FIFA Days tháng 10/2023.

Tuyển Việt Nam tới Đại Liên, Trung Quốc. Ảnh: VPF

Do khá nhiều cầu thủ trong danh sách triệu tập phải sát ngày lên đường mới hội quân cùng đội tuyển, nên để tận dụng tối đa quỹ thời gian cho hoạt động chuyên môn, HLV Philippe Troussier đề xuất Liên đoàn bóng đá Việt Nam sắp xếp chuyến bay đêm cho đội tuyển. Điều này sẽ giúp các cầu thủ có thêm một buổi tập khi đặt chân tới Đại Liên, Trung Quốc thay vì chỉ có một buổi nếu di chuyển vào ban ngày.

Rời sân bay Nội Bài gần 3h sáng, tuyển Việt Nam đặt chân tới sân bay Phố Đông – Thượng Hải và làm thủ tục nhập cảnh tại đây trước khi chuyển sang bay chuyến nội địa từ Thượng Hải đến Đại Liên. Sau khoảng 2 giờ bay, đội đã có mặt tại địa điểm thi đấu với tuyển Trung Quốc.

Sau bữa ăn trưa, HLV Philippe Troussier đã phổ biến chương trình hoạt động của đội tuyển. Ông nhắc nhở các cầu thủ tranh thủ nghỉ ngơi để có sự hồi phục tốt nhất trước khi bước vào buổi tập đầu tiên tại Đại Liên.

Theo lịch, tuyển Việt Nam sẽ gặp tuyển Trung Quốc tại trận đấu đầu tiên diễn ra vào ngày 10/10/2023 và gặp tuyển Uzbekistan vào ngày 13/10/2023. Kết thúc hoạt động thi đấu tại Trung Quốc, đội tuyển sẽ di chuyển sang Hàn Quốc để thi đấu trận giao hữu cuối cùng trong dịp FIFA Days tháng 10, gặp tuyển Hàn Quốc vào ngày 17/10.

3 trận đấu chất lượng trong dịp FIFA Days tháng 10/2023 nói trên cũng là bước chuẩn bị cuối cùng của tuyển Việt Nam trước khi chính thức gia nhập cuộc đua tại Vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á, khởi tranh bắt đầu từ tháng 11 tới.

Nằm trong kế hoạch xây dựng lực lượng để hướng tới Vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á, HLV trưởng Philippe Troussier tiếp tục trao cơ hội cho nhiều gương mặt trẻ xuất sắc trong đợt hội quân dịp FIFA Days tháng 10 của tuyển Việt Nam.

Nhiều cầu thủ trụ cột vẫn góp mặt trên tuyển lần này

Trong số 33 cầu thủ được HLV Philippe Troussier lựa chọn vào danh sách tập trung thì số lượng các cầu thủ trong độ tuổi U23 chiếm gần một nửa. Các cầu thủ này đều là những gương mặt đã trải qua quá trình dài làm việc với nhà cầm quân người Pháp và cũng đã khẳng định được khả năng đáp ứng của mình trước những yêu cầu về chuyên môn của ban huấn luyện.

Việc tiếp tục trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ góp mặt tại đội tuyển quốc gia được đánh giá không chỉ giúp đảm bảo tính liên tục trong quá trình phát triển của họ mà còn duy trì sự cạnh tranh tích cực trong đội hình đội tuyển cũng như tạo sự ổn định về lực lượng để hướng tới các mục tiêu trọng điểm trong những năm tiếp theo. Điều này cũng được thể hiện rõ nét qua sự phân bổ đồng đều các cầu thủ trẻ lứa U23 tại các tuyến, trong đó có thể kể đến Nguyễn Văn Việt ở vị trí thủ môn; Lương Duy Cương, Phan Tuấn Tài, Hồ Văn Cường, Võ Minh Trọng ở hàng phòng ngự; Khuất Văn Khang, Hoàng Văn Toản, Giáp Tuấn Dương, Lê Văn Đô, Nguyễn Đức Phú, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Đình Bắc ở hàng tiền vệ; Nguyễn Văn Tùng, Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Thanh Nhàn ở hàng tiền đạo.

Lực lượng chủ lực ở cấp đội tuyển quốc gia vẫn sẽ là những “chiến binh” đã thành danh, dày dạn kinh nghiệm và đã khẳng định được vị trí của mình. Có thể dễ dàng kể đến những cái tên trong danh sách được triệu tập như thủ thành Đặng Văn Lâm; hậu vệ Quế Ngọc Hải, Hồ Tấn Tài, Đoàn Văn Hậu, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Đỗ Duy Mạnh; tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh; tiền đạo Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Toàn…

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.