Lionel Messi lập kỷ lục đoạt 8 danh hiệu “Quả bóng Vàng”!

0
0

 - Không nằm ngoài dự đoán, Lionel Messi đã vượt qua ứng cử viên nặng ký là Erling Haaland để có lần thứ 8 đoạt danh hiệu cao quý “Quả bóng Vàng”.

 

Sáng 31/10 (giờ Việt Nam), lễ trao giải “Quả bóng Vàng 2023” đã chính thức diễn ra tại nhà hát Chatelet, Paris, Pháp. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, “siêu sao” người Argentina – Lionel Messi đã được xướng tên trên bục vinh quang.

Theo đó, Lionel Messi giành số phiếu bình chọn cao nhất. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Erling Haaland, Mbappe và De Bruyne. Đích thân “ông bầu” David Beckham công bố Messi đoạt giải và trực tiếp trao danh hiệu này cho anh.

Messi trước đó được dự báo sẽ đoạt “Quả bóng Vàng 2023”, danh hiệu cao quý thứ 8 trong sự nghiệp của mình, sau khi giúp đội tuyển Argentina vô địch World Cup 2022. Cá nhân anh ghi được 7 bàn thắng và ẵm luôn danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất giải”.

Gia đình Messi tại buổi lễ trao giải

Ở cấp CLB, Messi giúp PSG vô địch giải Ligue 1, ghi 16 bàn và có 16 kiến tạo. Chân sút trứ danh này còn góp công lớn đưa Inter Miami vô địch League Cup, danh hiệu đầu tiên trong lịch sử đội bóng này.

Như vậy, Messi trở thành cầu thủ đầu tiên giành 8 danh hiệu do tạp chí France Football trao tặng, bỏ xa kình địch C.Ronaldo (5 danh hiệu).

Messi và 8 danh hiệu 'Quả bóng Vàng' trong sự nghiệp

Trong khi đó, người về thứ nhì - Haaland cũng có mùa giải xuất sắc hiếm có khi góp công lớn giúp Man City đoạt cú ăn ba. Cầu thủ này ghi 52 bàn thắng trong 53 trận và đoạt danh hiệu “vua phá lưới” Champions League và Ngoại hạng Anh.

Niềm vui của Messi vẫn chưa dừng lại ở đó khi anh chứng kiến người đồng đội thân thiết là thủ thành Emiliano Martinez ẵm giải “Găng tay vàng” - Yashin Trophy - dành cho thủ môn hay nhất năm.

Ở hạng mục “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất”, Jude Bellingham đã đoạt danh hiệu này.

Aitana Bonmati nhận danh hiệu 'Quả bóng Vàng' nữ 2023

Danh hiệu “Quả bóng vàng 2023” dành cho nữ cầu thủ thuộc về Aitana Bonmati. Cầu thủ này đã tỏa sáng rực rỡ giúp Barcelona vô địch Champions League nữ và đưa đội tuyển Tây Ban Nha giành chức vô địch World Cup nữ 2023.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc


Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...