U23 Việt Nam nỗ lực tập luyện trước ngày chốt danh sách dự Vòng loại châu Á

0
0

 - U23 Việt Nam tiếp tục tập luyện trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2024. Trước ngày chốt danh sách chính thức gồm 23 cầu thủ, tất cả đều nỗ lực thể hiện khả năng của mình nhằm ghi điểm với HLV trưởng Philippe Troussier.

Cầu thủ U23 Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho vòng loại giải châu Á

Tại buổi tập mới đây, các cầu thủ U23 Việt Nam được HLV Philippe Troussier chia vào các nhóm khác nhau và tập chung cùng một giáo án với các đàn anh trên đội tuyển quốc gia. Điều này một mặt khích lệ tính cạnh tranh giữa các cầu thủ, mặt khác cũng giúp HLV Philippe Troussier có thêm phương án để lựa chọn trong trường hợp cần có sự bổ sung kịp thời về nhân sự cho đội tuyển quốc gia.

Trả lời báo chí trước buổi tập, hậu vệ Võ Minh Trọng cho biết: “Điều đầu tiên sau quãng thời gian tập cùng các anh đội tuyển, tôi được trao dồi nhiều hơn, được học hỏi được kinh nghiệm thi đấu từ tâm lý cho đến kỹ năng xử lý tình huống. Khi nhìn các anh lớn, tôi ổn định được tâm lý và sẽ thi đấu tốt hơn”.

Minh Trọng cũng cho biết, việc có số đông cầu thủ của hai đội tuyển tập luyện cùng nhau trên sân không phải là trở ngại. “Điều thuận lợi của tôi là được tập trung với thầy Philippe Troussier từ lâu và đã hiểu được giáo án của thầy. Bản thân tôi sẽ cố gắng tập luyện và thể hiện tốt khả năng của mình cũng như có sự ổn định phong độ khi thi đấu”, Minh Trọng nói.

Là cầu thủ đã thấm nhuần lối chơi của HLV Philippe Troussier nên Minh Trọng được đánh giá có nhiều lợi thế khi U23 Việt Nam chốt danh sách chính thức tham dự Vòng loại U23 châu Á 2024.

Ngày 6/9 tới, U23 Việt Nam sẽ bước vào trận ra quân gặp U23 Guam tại bảng C – Vòng loại giải U23 châu Á 2024. Đánh giá về trận đấu này, Minh Trọng nói: “Trận đấu đầu tiên lúc nào cũng khó khăn. Vì thế bản tôi đã có sự chuẩn bị về mặt tinh thần, tập trung tập luyện thật tốt, hướng về mục tiêu có màn thể hiện tốt nhất, góp phần mang về kết quả tốt nhất cho đội”.

Cũng trong ngày hôm qua 4/9, hai đội tuyển U23 Yemen và U23 Guam đã có buổi tập trên sân tập Khu liên hợp TDTD tỉnh Phú Thọ để chuẩn bị cho lượt trận đầu tiên tại Vòng loại Bảng C – Giải Bóng đá U23 Châu Á năm 2024 trên SVĐ Việt Trì.

 
Cầu thủ U23 Yemen và Guam cũng ráo riết chuẩn bị cho loạt trận ra quân. Ảnh: VFF

Tại buổi tập này, các cầu thủ U23 Yemen đều cho thấy trạng thái tâm lý thoải mái trước trận đấu quan trọng gặp U23 Singapore ở trận đấu mở màn. Sau phần khởi động với bóng, HLV Miroslav Soukup đã dành nhiều thời gian để các học trò thực hiện nhuần nhuyễn miếng đánh chồng biên và các phương án đá phạt trực tiếp trước vạch 16m50.

Với những gì đã thể hiện trên sân tập, cùng lợi thế về thể hình, thể lực, đội bóng đến từ Tây Á đang cho thấy quyết tâm rất cao để cạnh tranh vị trí Nhất Bảng C cùng chủ nhà U23 Việt Nam.

Sau buổi tập của U23 Yemen khoảng một giờ, Đội tuyển U23 Guam cũng đã bước vào buổi tập thứ ba trên Sân tập Khu liên hợp TDTD tỉnh để chuẩn bị cho cuộc đối đầu được dự báo khó khăn trước U23 Việt Nam vào lúc 19h ngày 6/9 trên SVĐ Việt Trì.

Mặc dù không phải chịu quá nhiều áp lực thành tích từ quê nhà, song các học trò của HLV Dominic Gadia vẫn cho thấy sự nghiêm túc và tinh thần luyện tập chuyên nghiệp trên sân tập. Nhìn chung, các cầu thủ U23 Guam đều thực hiện tốt các bài tập phối hợp nhóm, thoát Pressing và chuyển đổi trạng thái tấn công từ khu vực giữa sân.

Với sự chuẩn bị nghiêm túc, cả hai Đội tuyển U23 Yemen và U23 Guam đều đã sẵn sàng cho lượt trận đầu tiên tại Bảng C. Các trận thi đấu giữa U23 Yemen gặp U23 Singapore và U23 Việt Nam gặp U23 Guam lần lượt diễn ra vào lúc 16h và 19h ngày 6/9 trên SVĐ Việt Trì.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.