Lionel Messi được đề cử giải “The Best 2023”!

0
0

 - Dù thành tích tại World Cup 2022 không được tính cho giải “The Best 2023” nhưng Lionel Messi vẫn được đề cử để cạnh tranh với một loạt hảo thủ khác.

Messi trên bục nhận giải 'The Best 2022'

Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) vừa công bố danh sách 12 ứng cử viên cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 2023” – giải “The Best 2023”. Khá bất ngờ khi Messi góp mặt trong danh sách này bởi thành tích tại World Cup 2022 không được FIFA tính vào giải lần này.

Sau khi góp công lớn giúp Argentina lần đầu vô địch World Cup sau gần 4 thập kỷ chờ đợi, Messi đã được FIFA tôn vinh bằng giải “The Best 2022”. Giải năm nay được FIFA ấn định tính thành tích từ ngày 19/12/2022 đến 20/8/2023.

Trong thời gian đó, Messi thi đấu 37 trận, ghi 26 bàn và kiến tạo 12 lần. Anh cùng CLB Paris St German vô địch giải Ligue 1 và giúp CLB Inter Miami lần đầu đoạt danh hiệu League Cup trong lịch sử đội bóng. Cá nhân Messi đoạt 2 danh hiệu “Vua phá lưới” và “Cầu thủ hay nhất giải”.

Theo giới phân tích, dù được đề cử nhưng khả năng Messi thắng giải là không cao bởi anh sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều tên tuổi đã thi đấu cực kỳ ấn tượng như De Bruyne, Haaland…

Trong danh sách 12 ứng cử viên, CLB Man City chiếm số đông với 6 cầu thủ (bao gồm cả Gundogan đã sang Barcelona). Danh sách cụ thể gồm Julian Alvarez, Kevin De Bruyne, Ilkay Gundogan, Erling Haaland, Rodri, Bernardo Silva, Marcelo Brozovic, Khvicha Kvaratskhelia, Kylian Mbappe, Victor Osimhen và Declan Rice.

Haaland đã ghi được 36 bàn sau 44 trận cho Man City, góp công lớn đưa “The Citizens” tới cú ăn ba vĩ đại nhất lịch sử đội bóng này.

Giải “The Best” được FIFA thành lập năm 2016 sau khi tách ra khỏi giải “Quả bóng Vàng”. 7 năm qua đã có 3 cầu thủ hai lần nhận giải gồm Messi, C.Ronaldo và Lewandowski và Modric (1 lần).

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc


Mất gần 1 tỷ đồng vì cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”

(VnMedia) - Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã mạo danh cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam gọi điện hướng dẫn người dân Cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”. Nhiều người do chủ quan đã sập bẫy và bị chiếm đoạt số tiền lớn khi cài đặt phần mềm giả mạo này.

VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...