Vòng 7 V-League 2023: Lộ diện nhà vô địch!

0
0

 - Trong khi CLB Công An Hà Nội tiếp đón Đông Á Thanh Hoá tại sân Hàng Đẫy thì đương kim vô địch CLB Hà Nội lại gặp Viettel tại sân Mỹ Đình. Điều ấy cũng có nghĩa, dù kết quả cuối cùng ra sao thì Cúp vô địch vẫn sẽ được trao ngay tại Hà Nội cho 1 trong 2 đội bóng Thủ đô.

CAHN trước cơ hội lớn giành chức vô địch V-League. Ảnh: VPF

Cả 4 trận đấu của vòng 7 sẽ cùng diễn ra vào thời điểm 17g ngày 27/8. Trong đó, 2 cặp đấu có mặt 4 đội đứng đầu (trong đó có 2 ứng cử viên vô địch) sẽ là tâm điểm chú ý.

Tại sân Hàng Đẫy, đội đầu bảng Công An Hà Nội (CAHN) tiếp đón Đông Á Thanh Hoá sẽ rất đáng xem, bởi nếu như CAHN khát khao vô địch thì đội bóng xứ Thanh cũng rất hy vọng có thể lọt vào tốp 3 chung cuộc nếu chiến thắng và cùng lúc Viettel thua Hà Nội ở trận đấu cùng giờ.

Nói cách khác, để bước lên ngôi vô địch, trước hết CAHN cần thêm 1 lần chứng tỏ sức mạnh của mình khi đối đầu với Đông Á Thanh Hoá. Khi ấy, họ sẽ trở thành đội thứ 2 trong lịch sử giành chức vô địch tại V-League 1 ngay sau khi lên hạng sau đúng 20 năm (kể từ chức vô địch của HAGL vào năm 2003).

Với những người hâm mộ lớn tuổi từng là cổ động viên của đội bóng Công an Hà Nội lừng danh trong quá khứ, thì đây cũng sẽ là lần thứ 2 sau 39 năm được hưởng niềm vui vô địch quốc gia cùng đội bóng mà họ yêu quý (CAHN từng vô địch vào năm 1984).

Chiến thắng thuyết phục tới 3-0 trước Viettel ở vòng trước đã cho thấy quyết tâm của thầy trò đội bóng tân binh lớn thế nào. Việc họ từng thắng đậm Đông Á Thanh Hoá tới 4-1 ngay trên sân đối phương tại giai đoạn 1 càng là điểm tựa tinh thần cho họ cùng với lợi thế thi đấu tại sân nhà.

Kém 2 điểm so với CAHN nên đội đương kim vô địch – Hà Nội FC không còn nắm quyền tự quyết được nữa. Nhưng nhiệm vụ của họ vẫn rất rõ ràng: Phải cố hết sức để giành được chiến thắng trong cuộc so tài với Viettel trong cuộc đối đầu ở sân Mỹ Đình.

Dù không còn sức mạnh như mùa trước (bởi sự ra đi của nhiều ngôi sao), nhưng Hà Nội vẫn được đánh giá cao bởi sự “già giơ” ở những trận đấu quan trọng như thế này. Một trận đấu được cho là còn khó đoán định kết quả hơn bởi thực lực khá “cân sức cân tài” của đôi bên (lượt đi hoà 1-1).

Tại sân Lạch Tray, Hải Phòng có lẽ được đánh giá nhỉnh hơn một chút so với TopenLand Bình Định không chỉ bởi yếu tố sân nhà mà cả về phong độ trong các trận đấu tại giai đoạn 2 (7 điểm so với 2 điểm sau 6 trận đấu).

Trong khi ấy, ở trận đấu còn lại, cặp Thép Xanh Nam Định – Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng khá cân bằng cả về phong độ lẫn thực lực của 2 đội. Đội bóng thành Nam cũng có thể được xếp trên một chút nhờ lợi thế được chơi trên sân nhà. Việc bị Hội cổ động viên tẩy chay mới đây càng khiến thầy trò HLV Vũ Hồng Việt phải nỗ lực với hy vọng dần tìm lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.