U23 Việt Nam đặt mục tiêu góp mặt trong trận chung kết giải Đông Nam Á

0
0

 - Phát biểu trong cuộc họp báo, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định mục tiêu của đội là tiến tới trận Chung kết giải U23 Đông Nam Á.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Lực lượng U23 Việt Nam rất nhiều cầu thủ trẻ, chỉ có 3 cầu thủ 22 tuổi. Đa số 18, 19, 20 tuổi và đặc biệt có cầu thủ 17 tuổi. Tôi mong muốn cho các cầu thủ trẻ có sự thử thách, trải nghiệm ở giải đấu này. Chúng tôi hy vọng toàn đội sẽ có giải đấu thật tốt. Mục tiêu không gì ngoài đi tới trận đấu cuối cùng”.

 
U23 Việt Nam tích cực chuẩn bị cho trận đầu tiên tại giải Đông Nam Á. Ảnh: VFF

Nhà cầm quân từng dẫn dắt U20 Việt Nam tham dự VCK FIFA U20 World Cup 2017 cũng chia sẻ thêm: “Chúng tôi đến đây với tư cách nhà đương kim vô địch. U23 Việt Nam cũng như các đội khác, mang lực lượng rất trẻ tham dự giải lần này. Các đội bóng cũng dành sự quan tâm đến bóng đá trẻ và những giải đấu như thế này giúp nâng tầm cầu thủ trẻ.

Tôi rất hoan nghênh AFF duy trì giải đấu này để phát triển bóng đá trẻ ở các quốc gia Đông Nam Á và tiến xa hơn lên cấp độ đội tuyển. Bằng sự tôn trọng cao nhất của mình, chúng tôi hy vọng và xin chúc các đối thủ cùng bảng là Lào, Philippines và tất cả các đội khác đều thi đấu thật tốt, có màn trình diễn tốt nhất và giải thành công tốt đẹp”.

Khi được hỏi về sự chuẩn bị của U23 Việt Nam cho giải vô địch U23 Đông Nam Á, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Chúng tôi có 2 tuần chuẩn bị, nhưng thực ra các giải VĐQG vẫn tiếp tục thi đấu nên chỉ có 1 ngày duy nhất đội có đầy đủ thành viên là vào ngày 13/8. Đây cũng là buổi duy nhất chúng tôi tập luyện với đầy đủ lực lượng. Ở trận giao hữu cuối cùng với U23 Bahrain, chúng tôi chỉ thua trên loạt sút luân lưu. Đối thủ nào cũng như nhau, chúng tôi đến đây với sự tôn trọng cao nhất và thi đấu bằng những gì tốt nhất”.

Theo lịch thi đấu, U23 Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp U23 Lào vào 16h00 ngày 20/8. Như vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò sẽ còn 3 ngày nữa để hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng.

Ngay trong chiều 17/8, U23 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trên sân Nonglalok tại thành phố Rayong, nằm cách khách sạn khoảng 30 phút di chuyển xe bus. Tại buổi tập, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn đã dành phần lớn thời lượng để rèn giũa lối chơi kiểm soát bóng và phối hợp nhỏ ít chạm cho các học trò.

Rayong là thành phố biển thuộc duyên hải phía đông của Thái Lan nên có điều kiện thời tiết rất dễ chịu, với nhiệt độ trung bình khoảng 28 độ C. Khung cảnh mới lạ và bầu không khí đặc biệt của giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 được tổ chức tại nơi đây đã mang đến sự hứng khởi cho các cầu thủ. Tất cả đều thể hiện sự sung sức và tích cực hoàn thành một cách tốt nhất giáo án của BHL.

Trả lời phỏng vấn sau buổi tập, tiền vệ Đinh Xuân Tiến- một trong những nhân tố trong đội hình U22 Việt Nam đăng quang tại giải Đông Nam Á 2022 khoác áo U23 Việt Nam tham dự giải lần này đã chia sẻ cảm xúc của bản thân cũng như toàn đội hướng tới trận ra quân:

“Tinh thần của toàn đội hiện tại đang rất hào hứng và luôn sẵn sàng bước vào giải đấu. Đây là lần thứ hai tôi được tham dự giải vô địch U23 Đông Nam Á. Mục tiêu của cá nhân tôi cùng toàn đội là bảo vệ thành công chức vô địch”.

Khi được hỏi về khó khăn trong việc hòa nhập với các đồng đội do phải lên hội quân muộn, Đinh Xuân Tiến cho biết: “So với các bạn khác, tôi tập trung muộn hơn. Tuy nhiên, tôi có may mắn khi từng được làm việc với HLV Hoàng Anh Tuấn trong quá khứ. Bởi vậy tôi vẫn đang hòa nhập tốt cùng các đồng đội. Thầy Tuấn luôn căn dặn chúng tôi phải tập trung và thi đấu hết mình”.

Đinh Xuân Tiến cũng tiết lộ thêm về sự chuẩn bị của U23 Việt Nam trong 2 trận đấu sắp tới gặp U23 Philippines và U23 Lào. “Ban huấn luyện đã có những phân tích chiến thuật về hai đối thủ và toàn đội sẽ cố gắng thi đấu đúng theo chiến thuật đã đề ra”.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.