Trước vòng 14 Giải hạng Nhất 2023: Diễn biến khó lường!

0
0

 - PVF-CAND đã kịp tìm lại cơ hội đua thăng hạng khi có kết quả trái ngược với đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Trong khi ấy, diễn biến ở khu vực cuối bảng gần như không đổi ngoại trừ việc có thêm Huế rơi vào khu vực nguy hiểm.

Quảng Nam (xanh) thất bại trước Long An khiến cuộc đua tới ngôi vô địch trở nên hấp dẫn hơn

Cuộc chạm trán giữa tân binh Hoà Bình với Long An được cho là sẽ rất cân tài cân sức. Ở vòng đấu trước, đúng như dự đoán của nhiều người, Hoà Bình đã có 1 chiến thắng trước Bà Rịa Vũng Tàu – đội bóng gặp những vấn đề nội bộ. Long An thậm chí còn gây ấn tượng mạnh hơn khi giành trọn 3 điểm trước đội bóng đang dẫn đầu Quảng Nam, để tiếp tục giữ vị trí trong tốp 3.

Xét về mặt danh tiếng và kinh nghiệm, Hoà Bình đương nhiên không thể so sánh với đối thủ. Nhưng phong độ rất ổn định của họ là điểm tựa để người hâm mộ chủ nhà hy vọng “niềm tự hào Tây Bắc” sẽ có điểm ở trận đấu này.

“Cú ngã” ở vòng đấu trước khiến ứng cử viên thăng hạng số 1 hiện tại là Quảng Nam chưa thể an tâm khi khoảng cách với đội xếp thứ 2 (PVF-CAND) đã bị rút ngắn xuống chỉ còn 3 điểm. Bởi vậy, không có gì để nghi ngờ vào quyết tâm giành chiến thắng của thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn khi trở về sân nhà, tiếp đón 1 đội bóng “chiếu dưới” là Phú Thọ, đối thủ mà họ từng thắng 1-0 ngay trên sân đối phương. Mọi yếu tố đều nghiêng về Quảng Nam, nên nếu đội bóng đất Tổ có điểm ở trận này cũng sẽ là một bất ngờ lớn.

Mặc dù chỉ là tân binh, lại phải lấy Ninh Thuận làm sân nhà, nhưng Bình Thuận  đang thật sự là một hiện tượng thú vị ở mùa giải năm nay khi tạm thời đứng thứ 4 chung cuộc, bằng điểm đội xếp phía trên là Long An và chỉ kém PVF-CAND (đang đứng nhì bảng với 22đ) vỏn vẹn 2 điểm.

Lối chơi ổn định, mang tính đồng đội cao và hiệu quả đã giúp Bình Thuận trở thành đối thủ đáng gờm với mọi đối thủ. Vậy nên, tuy từng thua 0-2 trong trận lượt đi trên sân khách, nhưng Bình Thuận vẫn có thể tự tin hướng tới mục tiêu có điểm khi tái ngộ PVF-CAND ở trận này. Chớ quên rằng nếu thắng, đại biểu Nam Trung Bộ này thậm chí còn vượt qua luôn cả đối thủ để tham gia vào nhóm chạy đua thăng hạng. Ngược lại, PVF-CAND cũng sẽ phải dốc hết sức để tiếp tục đeo bám Quảng Nam. Một trận đấu rất gay cấn và khó dự đoán kết quả.

Tại sân Tự Do, trận Huế  – Bình Phước cũng rất đáng xem. Nếu thua, Huế sẽ bị đội bóng miền Đông bắt kịp về điểm số và chính thức rơi vào nguy cơ có thể rớt hạng trong cuộc đua cùng Bình Phước và Bà Rịa Vũng Tàu trong các trận còn lại.

Ở phía bên kia, Bình Phước chắc chắn cũng đang rất khát một chiến thắng, hay chí ít là 1 kết quả hoà để nuôi dưỡng hy vọng trụ hạng. Hãy cùng chờ xem liệu đại biểu cố đô có kịp lấy lại động lực và quyết tâm thi đấu sau chuỗi 4 trận đáng thất vọng vừa qua (3 thua, 1 hoà kể từ đầu lượt về) hay không.

PV


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.