HLV U23 Indonesia đề xuất cực gắt về giải Đông Nam Á

0
0

HLV Shin Tae-yong của Indonesia đề xuất nên hủy bỏ giải vô địch U23 Đông Nam Á.

 

"Tôi hi vọng trong tương lai, giải U23 Đông Nam Á sẽ không được tổ chức nữa", HLV Shin Tae-yong nói với truyền thông sau buổi tập đầu tiên cùng U23 Indonesia chuẩn bị cho giải U23 Đông Nam Á 2023 tại Thái Lan.

Bức xúc của HLV Shin Tae-yong đến từ việc 6 cầu thủ U23 Indonesia chưa được CLB chủ quản cho phép lên tuyển, dù giải Đông Nam Á đã cận kề.

"Nhiều cầu thủ U23 chơi ở giải vô địch quốc gia và trở thành những cầu thủ nòng cốt của CLB chủ quản. Vì vậy, việc tổ chức giải U23 Đông Nam Á gây bất lợi cho sự cạnh tranh và làm gián đoạn sự phát triển của nền bóng đá một quốc gia", HLV Shin Tae-yong phân tích.

Đề xuất hủy giải U23, song HLV Hàn Quốc ủng hộ việc duy trì giải U19 Đông Nam Á, cho rằng đây là đối tượng cần sân chơi để rèn giũa, tích lũy kinh nghiệm cho các giải quốc tế trong tương lai.

Giải U23 Đông Nam Á ra đời năm 2005, song đến nay mới chỉ tổ chức thành công được 3 mùa giải (ba chức vô địch lần lượt thuộc về Thái Lan - 2005, Indonesia - 2019, Việt Nam - 2022).

Ở mùa thứ tư, giải diễn ra tại Thái Lan từ 17 đến 26/8, 10 đội bóng tham gia được chia làm 3 bảng. Các đội sẽ đấu vòng tròn một lượt chọn 3 đội nhất và 1 đội nhì có thành tích tốt nhất vào bán kết.

Tại giải U23 Đông Nam Á năm nay, U23 Indonesia nằm ở bảng B cùng các đội Malaysia và Timor Leste.

U23 Việt Nam hiện tại đang là ĐKVĐ của giải đấu sau khi đánh bại U23 Thái Lan 1-0 ở trận chung kết U23 Đông Nam Á 2022.

Tại giải đấu lần này, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn nằm ở bảng đấu khá dễ thở cùng với Lào và Philippines.

Trận đấu gặp Lào diễn ra lúc 16h ngày 20/8 trong khi trận gặp Philippines sẽ bắt đầu từ 20h ngày 22/8. Các trận đấu của U23 Việt Nam sẽ được tổ chức trên sân vận động tỉnh Rayong.

(Theo GD&TĐ)


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.