FIFA cho phép sử dụng VAR ở trận đấu CLB Viettel - CLB Công An Hà Nội

0
0

 - Sau 3 trận đấu đầu tiên áp dụng công nghệ VAR tại các trận đấu không có tính chất đua tranh vô địch hoặc lên/xuống hạng như khuyến cáo của FIFA, việc áp dụng VAR tại V-League đang nhận được những phản hồi tích cực tăng dần sau từng trận đấu.

VAR bắt đầu được áp dụng tại V-League và được FIFA đánh giá tốt

Qua quá trình gửi báo cáo lên FIFA sau mỗi trận đấu áp VAR, Công ty VPF cùng Ban trọng tài VFF đánh giá các trọng tài VAR đã dần làm quen với công nghệ hỗ trợ trọng tài hiện đại. Từ đó, Công ty VPF đã kiến nghị FIFA xem xét để được áp dụng công nghệ VAR vào trận đấu có tính đua tranh cao hơn.

Sau khi xem xét kỹ lưỡng toàn bộ quá trình áp dụng công nghệ VAR tại Việt Nam, FIFA đã chính thức chấp thuận đề nghị từ Công ty VPF.

Trận đấu được lựa chọn áp dụng công nghệ VAR lần này giữa CLB Viettel và CLB CAHN được nhận định là trận đấu có tính quyết định trong cuộc đua tới ngôi vô địch V-League 1- 2023 khi 3 đội dẫn đầu là CLB Công An Hà Nội, CLB Hà Nội và CLB Viettel đang hơn kém nhau chỉ 2 điểm.

Các trọng tài làm nhiệm vụ tại trận đấu giữa CLB Viettel vs CLB CAHN gồm có: Trọng tài chính Ngô Duy Lân; Trợ lý Trọng tài: Nguyễn Trung Hậu, Nguyễn Trung Việt; Trọng tài thứ 4: Vũ Nguyên Vũ; Trọng tài VAR: Dương Hữu Phúc; Trợ lý VAR: Mai Xuân Hùng.

Công nghệ VAR lần đầu tiên được áp dụng chính thức tại V.League 1 ở trận Viettel gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (vòng 3 GĐ 2 Night Wolf V.League 1 – 2023). Sau đó 1 vòng, VAR tiếp tục được sử dụng ở trận đấu giữa CLB Hà Nội và CLB Hải Phòng. Tới vòng 5, trận đấu CLB Hải Phòng tiếp Thép Xanh Nam Định là lần thứ 3 VAR được áp dụng.

VAR (viết tắt của Video Assistant Referee) là một dạng áp dụng công nghệ tiên tiến vào việc hỗ trợ cho các trọng tài thông qua video. Công nghệ VAR được đưa vào sử dụng trong bóng đá nhằm giúp cho trọng tài có thể đưa ra các quyết định chính xác nhất thông qua các băng hình được ghi lại. VAR chỉ được sử dụng trong trường hợp một “lỗi rõ ràng” hoặc “tình huống nghiêm trọng bị bỏ lỡ” liên quan tới:

- Bàn thắng/không bàn thắng

- Phạt đền/không phạt đền

- Thẻ đỏ trực tiếp (không phải thẻ vàng thứ 2/cảnh cáo lần hai)

- Xác định nhầm cầu thủ vi phạm (trong trường hợp trọng tài cảnh cáo/phạt thẻ vàng hoặc truất quyền thi đấu)

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Mất gần 1 tỷ đồng vì cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”

(VnMedia) - Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã mạo danh cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam gọi điện hướng dẫn người dân Cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”. Nhiều người do chủ quan đã sập bẫy và bị chiếm đoạt số tiền lớn khi cài đặt phần mềm giả mạo này.

VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...