Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha phải xin lỗi vì cưỡng hôn nữ cầu thủ!

0
0

 - Ông Luis Rubiales – chủ tịch Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) Tây Ban Nha đã phải muối mặt nói lời xin lỗi, sau khi có hành động “cưỡng hôn” đối với nữ tiền vệ Jenni Hermoso.

 

Đội tuyển Tây Ban Nha vừa đánh bại kình địch tuyển Anh với tỉ số 1-0 trong trận chung kết World Cup 2023 để lần đầu giành cúp Vàng thế giới.

Trong lễ trao giải, chủ tịch Luis Rubiales bất ngờ hôn môi Jenni Hermoso sau khi  nữ tiền vệ này nhận huy chương trên bục vinh danh. Toàn bộ hình ảnh này đã xuất hiện trên sóng truyền hình, tạo ra “cơn bão” chỉ trích nhắm vào người đứng đầu liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha.

Ngay cả Bộ trưởng Bộ Văn Hóa và Thể thao Tây Ban Nha - Miquel Iceta – cũng lên án hành động này.

“Đó là thời khắc tất cả muốn thể hiện sự bình đẳng, tôn vinh phụ nữ. Mọi lời nói, hành động và thái độ đều phải chuẩn mực. Thế nhưng ông Luis Rubiales lại hôn môi để chúc mừng cầu thủ. Đó là hành động không thể chấp nhận được”, ông Miquel Iceta nói.

Rất nhiều người hâm mộ không chỉ ở Tây Ban Nha đã đồng loạt yêu cầu cách chức với Chủ tịch Luis Rubiales và coi đó là hành động “lạm dụng tình dục”.

Trước sức ép từ dư luận, ngày 22/8, ông Luis Rubiales đã phải nói lời xin lỗi công khai.

“Tôi đã phạm sai lầm trong một thoáng cảm xúc khi chứng kiến Tây Ban Nha đăng quang ngôi vô địch World Cup 2023. Tôi không có ý xấu với Jenni Hermoso nhưng hình ảnh nụ hôn đó lại tạo ra ý kiến trái chiều.

Đây là bài học quý giá với tôi trên cương vị là chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha. Tôi cần phải tiết chế và thận trọng hơn trong hành động của mình”, ông Luis Rubiales nói.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.