Tuyển nữ Việt Nam thi đấu quả cảm trước đội bóng số 1 Thế giới!

0
0

 - Đội tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu cực kỳ kiên cường trước nhà ĐKVĐ đội tuyển Mỹ trong lần đầu dự một kỳ World Cup. Dù vậy, thày trò HLV Mai Đức Chung không tránh khỏi trận thua với tỉ số 0-3.

Thu Thảo theo sát cầu thủ Alyssa Thompson. Ảnh: AP

Lần đầu Quốc ca Việt Nam vang lên ở sân chơi World Cup khiến người hâm mộ Việt Nam vô cùng hạnh phúc. Tự hào hơn khi các cô gái Việt Nam đã trình diễn lối chơi đầy kiên cường trước sức ép như vũ bão của đội bóng đang là ĐKVĐ của giải và xếp số 1 trên bảng xếp hạng FIFA.

Đúng như tuyên bố trước khi vào giải, HLV Mai Đức Chung bố trí đội hình lùi sâu và chủ động áp sát mỗi khi tuyển Mỹ có bóng. Nhờ đó tuyển nữ Việt Nam khiến đối thủ gặp không ít khó khăn.

Tuy nhiên, sức mạnh của đội bóng số 1 Thế giới nhanh chóng phát huy. Phút 14 sau một pha tổ chức tấn công ở trung lộ, Morgan làm tường rồi chuyền bóng tinh tế để Smith thoát xuống đối diện với Kim Thanh và dễ dàng ghi bàn thắng.

Bị thủng bàn từ sớm nhưng ĐT nữ Việt Nam vẫn chơi kiên cường, thi đấu tập trung, bắt người khá chặt nên đã hạn chế đáng kể các pha hãm thành của ĐT nữ Mỹ. Người xuất sắc nhất của ĐT nữ Việt Nam trong 45 phút đầu tiên phải kể đến thủ môn Kim Thanh. Dù phải đối mặt với sức ép liên tục của đối phương nhưng thủ thành này đã ra vào hợp lý. Cầu thủ này đã có 2 pha phá bóng bổng rất xuất sắc bằng nhưng pha bay đấm bóng chính xác dù rằng chiều cao không phải quá xuất sắc khi chỉ 1m65. Ở các pha bóng phối hợp nhỏ, tầm thấp của đối thủ, Kim Thanh cũng đã hóa giải thành công.

Đáng kể nhất là tình huống đá 11m ở phút 40 của Morgan sau khi trọng tài xem lại VAR và xác định hậu vệ Hoàng Thị Loan đã phạm lỗi với Rodman trong vòng cấm. Đối đầu với tiền đạo huyền thoại Morgan nhưng thủ thành của ĐT nữ Việt Nam vẫn giữ được sự tỉnh táo và lạnh lùng cần thiết. Một pha đổ người đúng hướng sau đó đã giúp cho Kim Thanh đẩy thành công quả phạt đền của Morgan, qua đó, cứu 1 bàn thua mười mươi cho ĐT nữ Việt Nam.

Trước khi kết thúc hiệp 1, tuyển Việt Nam nhận thêm 1 bàn thua, sau pha dứt điểm của Smith. Ở tình huống này, trọng tài biên đã căng cờ việt vị nhưng sau khi xem lại VAR, trọng tài chính quyết định công nhận bàn thắng cho ĐT nữ Mỹ.

Trong hiệp 2, ĐT nữ Mỹ tiếp tục tạo  sức ép mạnh mẽ về phía cầu môn của ĐT nữ Việt Nam. Đoàn quân của ông Vlatko Andonovski không có dấu hiệu “nương chân” cho các học trò của ông Mai Đức Chung khi tạo sức ép rất lớn về phía cầu môn của ĐT nữ Việt Nam. Cũng như trong hiệp 1, Kim Thanh và đồng đội đã chơi rất tập trung, thi đấu lăn xả và những pha tranh bóng quyết liệt và nỗ lực tối đa để bảo vệ khung thành của đội nhà.

Phải đến phút 77, ĐT nữ Việt Nam mới vào lưới nhặt bóng lần thứ ba khi pha xẻ bóng dọc biên trái, ĐT nữ Mỹ tổ chức pha tấn công rất sắc sảo để Julie chuyền bóng cho Horan thoải mái tung cú sút trực diện năng tỷ số lên 3-0. Ở những phút cuối trận, thủ môn Kim Thanh xuất sắc đẩy bóng bật xà dội ra sau quả sút như búa bổ của Lavelle.

Chơi phòng ngự số đông nên cũng như trong hiệp 1, ĐT nữ Việt Nam hiếm có cơ hội tiếp cận cầu môn của ĐT nữ Mỹ. Các học trò của ông Mai Đức Chung không có pha dứt điểm nào về phía cầu môn đối phương.

Ở trận đấu tiếp theo, tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu tuyển Bồ Đào Nha, đội cũng lần đầu tiên dự World Cup vào lúc 14h30, ngày 27/7. Đây là cơ hội để tuyển Việt Nam có bàn thắng đầu tiên hoặc điểm số đầu tiên tại World Cup 2023.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Mất gần 1 tỷ đồng vì cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”

(VnMedia) - Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã mạo danh cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam gọi điện hướng dẫn người dân Cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”. Nhiều người do chủ quan đã sập bẫy và bị chiếm đoạt số tiền lớn khi cài đặt phần mềm giả mạo này.

VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...