New Zealand: Nổ súng khiến 2 người thiệt mạng ngay trước thềm World Cup 2023

0
0

 - 2 người chết và nhiều người khác bị thương khi một kẻ quá khích nổ súng tấn công tại thành phố Auckland, New Zealand. Vụ việc xảy ra chỉ ít giờ trước khi giải World Cup nữ 2023 khai mạc.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường sau vụ xả súng

Cảnh sát New Zealand cho hay, một kẻ chưa rõ lai lịch bất ngờ tấn công tòa nhà đang xây dựng tại Auckland và có nhiều công nhân đang làm việc phía trong. Tên này liên tục nổ súng và di chuyển nhanh trong tòa nhà.

Hàng chục cảnh sát đã được huy động để bao vây và bắn hạ kẻ tấn công. Theo báo chí New Zealand, tên này đã bị tiêu diệt ngay sau đó. Tuy nhiên 2 người dân đã thiệt mạng và ít nhất 6 người khác bị thương.

Địa điểm xảy ra vụ tấn công rất gần với khu vực dành cho người hâm mộ tập trung ngoài trời theo dõi các trận đấu tại World Cup 2023.

Thị trưởng thành phố Auckland - Wayne Brown khẳng định thành phố chưa từng ghi nhận bất cứ vụ việc nào tương tự trước đây. “Thật đáng buồn khi sự việc đau lòng này xảy ra tại Auckland, đặc biệt khi cả Thế giới đang dõi theo sự kiện World Cup 2023”.

Thành phố Auckland cũng là nơi tuyển nữ Việt Nam đóng quân. Thày trò HLV Mai Đức Chung hiện vẫn duy trì tập luyện bình thường sau vụ xả súng.

World Cup nữ 2023 được tổ chức tại New Zealand và Australia. Lễ khai mạc diễn ra vào lúc 13h30 ngày 20/7 (giờ Việt Nam) và kết thúc vào ngày 20/8.

Theo kết quả bốc thăm, tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng E, gặp các đối thủ Hà Lan, Mỹ và Bồ Đào Nha. Lúc 8h, ngày 22/7, tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn gặp nhà đương kim vô địch – đội tuyển Mỹ.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc


Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.