Kim Thanh tiết lộ bí quyết cản phá 11m của tiền đạo Mỹ

0
0

Thủ môn Trần Thị Kim Thanh là cầu thủ xuất sắc nhất của tuyển nữ Việt Nam trong trận gặp đương kim vô địch World Cup - Mỹ, điển nhấn là pha cản phá quả 11m từ tiền đạo nổi tiếng Alex Morgan.

 

Ngày 22-7, tuyển nữ Việt Nam thua đương kim vô địch Mỹ 0-3 trong trận mở màn bảng E World Cup nữ 2023 diễn ra tại New Zealand.

Đây là kết quả không quá bất ngờ, thậm chí có phần đáng khích lệ với thầy trò HLV Mai Đức Chung nếu nhìn vào sự chênh lệch đẳng cấp và sức ép mà Mỹ tạo ra trong 107 phút trên sân Eden Park.

 Thủ môn Kim Thanh là người vất vả nhất khi phải đối diện tần suất tấn công cao cùng 28 cú sút từ các cầu thủ Mỹ.

Song, nữ thủ môn 29 tuổi này cũng là cái tên xuất sắc nhất bên phía Việt Nam ở trận này, với rất nhiều pha cản phá xuất thần, điển hình là tình huống hòa giải quả 11m của tiền đạo số 1 Mỹ, người từng ghi 5 bàn vào lưới Thái Lan tại World Cup 2019 - Alex Morgan.

"Trước trận, tôi có xem băng kỹ thuật các trận gần đây của tuyển Mỹ để có thể phán đoán, đọc tình huống, xử lý cho thật hợp lý. Riêng quả 11m do Alex Morgan thực hiện phút 41, tôi đã theo dõi các quả sút 11m của cô ấy trước đó thì thấy thường sút về bên phải thủ môn. Vì vậy, tôi đã "bắt bài" và cản phá thành công", Kim Thanh tiết lộ bí quyết.

Chia sẻ sau trận, thủ thành số 1 của tuyển nữ Việt Nam cũng bày tỏ cảm giác vui sướng và tự hào khi lần đầu quốc ca Việt Nam vang lên, đánh dấu cột mốc bóng đá nữ Việt Nam đã vươn ra giải đấu lớn nhất thế giới.

"Toàn đội đã quyết tâm cao, chơi quyết liệt và nỗ lực đến phút cuối cùng", Kim Thanh nói.

Theo cô, tỉ số 0-3 có thể xem là tạm hài lòng với tuyển nữ Việt Nam, là động lực cho cô và toàn đội nỗ lực và quyết tâm hơn nữa ở những trận đấu tới (gặp Bồ Đào Nha ngày 27-7 và Hà Lan ngày 1-8).

(Theo ANTĐ)


Ý kiến bạn đọc


Mất gần 1 tỷ đồng vì cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”

(VnMedia) - Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã mạo danh cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam gọi điện hướng dẫn người dân Cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”. Nhiều người do chủ quan đã sập bẫy và bị chiếm đoạt số tiền lớn khi cài đặt phần mềm giả mạo này.

VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...