Giải V-League 2023: Thấp thỏm trước giai đoạn quyết định

0
0

 - Sau quãng nghỉ nhường chỗ cho Cúp Quốc Gia, giải V-League 1 - 2023 sẽ trở lại với các trận thuộc vòng 1 giai đoạn 2 - giai đoạn quyết định đối với cuộc đua tranh ngôi vô địch (nhóm A) cũng như tìm kiếm những suất trụ hạng (nhóm B).

Thứ 7 (15/7) chỉ có 1 trận duy nhất tại sân Hàng Đẫy giữa Viettel với Hải Phòng. 2 đội đang có thứ hạng sát nhau trên bảng xếp hạng, cùng thắng ở vòng đấu cuối giai đoạn 1 ngay trên sân đối phương. Xét một cách toàn diện, Viettel chỉ được đánh giá là nhỉnh hơn một chút nhờ yếu tố sân nhà. Cũng tại sân Hàng Đẫy, đội bóng của HLV Thạch Bảo Khanh vừa vượt qua Thép Xanh Nam Định để tiến vào vòng bán kết Cúp Quốc gia. Nhưng dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm, Hải Phòng vừa giành giải thưởng đội bóng xuất sắc nhất tháng 6.

Thép Xanh Nam Định từng cầm hoà Đông Á Thanh Hoá 

Chiến thắng 1-0 ngay trên sân của Đông Á Thanh Hoá ở vòng trước càng tô đậm thêm tài “liệu cơm gắp mắm” của HLV xuất sắc nhất tháng 6. Bởi vậy, nếu cộng thêm kết quả mang tính tham khảo ở lượt đi (hoà 0-0 tại sân Lạch Tray) đây sẽ là trận đấu gay cấn, cân bằng và rất khó đoán định kết quả.

Đông Á Thanh Hoá tiếp đón Thép Xanh Nam Định trên sân nhà với quyết tâm giành chiến thắng với hy vọng ít nhất là duy trì thứ hạng tạm thời trong cuộc đua tới ngô vô địch.

Nhưng phía bên kia, sau những sự bổ sung nhân sự chất lượng, đội bóng thành Nam cũng đang đặt mục tiêu cao ở mùa giải này. Với lối chơi chặt chẽ, họ từng thủ hoà Đông Á Thanh Hoá trên sân nhà ở giai đoạn 1. Tuy bị đánh giá thấp hơn đôi chút vì phải thi đấu trên sân đối phương nhưng sẽ là không bất ngờ nếu Thép Xanh Nam Định có điểm sau khi trận đấu kết thúc.

Tại sân Hàng Đẫy, không có gì nghi ngờ khi CLB Công an Hà Nội sẽ đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm khi tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Việc vừa bị loại ở Cúp Quốc gia 2023 sẽ khiến đội bóng của HLV Flavio Luiz dành sự tập trung tối đa vào cuộc đua tới chức vô địch Night Wolf V.League 1 – 2023. Thử thách trước mắt đội bóng tân binh rất lớn, nhất là khi 3 đối thủ mạnh (Đông Á Thanh Hoá, CLB Hà Nội và Viettel) đang bám sát phía sau.

CLB Công An Hà Nội từng đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 4-2 trong trận đối đầu ở giai đoạn 1. Nhưng ở 2 trận gần đây, họ lại thất thủ 0-1 đầy bất ngờ trước đội cuối bảng tại sân Hoà Xuân (vòng 13 GĐ 1 Night Wolf V.League 1 – 2023) và thất bại trên chấm luân lưu trước Thép Xanh Nam Định (vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2023). Có thể hình dung, HL.HT sẽ thêm 1 lần nhập cuộc với đấu pháp phòng ngự phản công để hy vọng có điểm trong trận đấu này.

Trận đấu muộn nhất của nhóm A sẽ diễn ra vào Thứ 2 (17/7) cũng tại sân Hàng Đẫy, nơi ĐKVĐ Hà Nội (tạm xếp thứ 3 với 22đ) đối đầu TopenLand Bình Định. Đây sẽ vừa là dịp để Hà Nội có thể đòi lại “món nợ” thua 1-3 tại Quy Nhơn, vừa duy trì thế cạnh tranh ở tốp đầu để hướng tới mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch. Ngược lại, đội khách cũng sẽ không hề e ngại đặt chỉ tiêu có điểm khi vừa giành vé vào bán kết Cúp quốc gia.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...