U22 Việt Nam hòa đáng tiếc trước đối thủ Thái Lan

0
0

 - Dù bị dẫn bàn sớm ngay ở phút thứ 3, U22 Việt Nam đã chơi quật khởi gỡ hòa 1-1 và thiếu may mắn để vượt lên trên đối thủ U22 Thái Lan tại bảng B, môn bóng đá Nam, SEA Games 32.

Nhật Nam ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho U22 Việt Nam. Ảnh: VIetnamnet

Trước khi bước vào trận đấu này, U22 Thái Lan đang có 9 điểm cùng hiệu số +7, còn U22 Việt Nam đạt hiệu số +5. Điều đó có nghĩa là “bầy voi chiến” chỉ cần hòa là giữ ngôi đầu. Còn thày trò ông Philippe Troussier buộc phải thắng để leo lên đỉnh bảng.

Đúng như dự đoán, hai đội đều tung ra sân đội hình phụ để giữ chân các trụ cột, do trận Bán kết chỉ diễn ra sau đó 1 ngày, trong đó U22 Việt Nam cất tới hơn nửa cầu thủ đội 1.

HLV Philippe Troussier trước đó đã tổ chức cuộc họp chuyên môn với toàn đội để lên phương án cho trận quyết định ngôi đầu bảng B với U22 Thái Lan. Điều đó cho thấy ông thày người Pháp không có ý định buông ở trận đấu này.

Tuy nhiên, U22 Việt Nam bất ngờ nhận bàn thua ngay phút thứ 3 của trận đấu. Trung vệ Lương Duy Cương trong lúc lui về chặn pha tấn công của U22 Thái Lan đã bất ngờ trượt chân để tiền đạo Achitpol thoát xuống, lừa qua thủ thành Huy Hoàng để ghi bàn vào lưới trống.

Sau bàn thua, U22 Việt Nam dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, cự ly đội hình không được đảm bảo cùng với việc luôn chuyển bóng chậm khiến các cầu thủ áo đỏ không tạo ra nhiều sóng gió và bất ngờ về phía khung thành đối thủ trong hiệp 1.

Dẫu vậy, U22 Việt Nam vẫn có được tình huống đáng chú ý ở phút 17. Từ đường tạt bóng không quá nguy hiểm nhưng thủ thành Thái Lan bắt hụt bóng, tạo điều kiện để Khuất Văn Khang ghi bàn nhưng cú đánh đầu của cầu thủ này lại đi chệch cột dọc trong sự tiếc nuối của ban huấn luyện.

Về phía U22 Thái Lan, dẫn trước 1 bàn trong thế trận không cần thắng, đội bạn chơi khá nhàn nhã và thoải mái.

Phút 25, hàng thủ U22 Việt Nam để sổng Achitpol và cầu thủ này rất nhanh băng xuống đối mặt với Huy Hoàng nhưng không thắng được thủ thành của U22 Việt Nam.

Những phút còn lại của hiệp 1, hai đội thi đấu giằng co và không tạo ra cơ hội nào đáng kể.

Bước sang 45 phút tiếp theo, U22 Việt Nam nhập cuộc đầy quyết tâm với những pha lên bóng dọc biên. Trước sự hưng phấn của “ngôi sao Vàng”, các cầu thủ Thái Lan liên tục phải phạm lỗi, thậm chí có phần thô bạo để ngăn cản.

Thế nhưng đội bạn cũng không thể ngăn cản U22 Việt Nam có bàn thắng gỡ hòa. Từ quả đá phạt bên cánh phải, bóng bật ra sau pha cản phá của thủ thành Thái Lan. Nguyễn Ngọc Thắng sút trúng cầu thủ Thái Lan trước khi Nhật Nam đá bồi vào góc gần, gỡ hòa 1-1 cho U22 Việt Nam.

Sau khi có bàn thắng, U22 Việt Nam liên tục ép sân nhưng lại thiếu may mắn và độ sắc nét để chọc thủng lưới “bầy voi chiến”. Trong đó, đáng tiếc nhất là cú sút phạt rất đẹp mắt của Khuất Văn Khang ở phút 73 đã không thắng được tài năng của thủ thành U22 Thái Lan.

Trong khi đó, đội bạn dù tung thêm trụ cột vào sân nhưng cũng không thể thay đổi thế trận.

Kết thúc 90 phút thi đấu, hai đội chấp nhận hòa 1-1. Với kết quả này, Thái Lan vẫn giữ được ngôi đầu và sẽ gặp U22 Myanmar tại Bán kết. Còn U22 Việt Nam sẽ đụng độ đối thủ khó chơi là U22 Indonesia.

2 trận Bán kết sẽ diễn ra vào ngày 13/5 tới đây.

Đội hình ra sân 2 đội

U22 Việt Nam: Huy Hoàng, Ngọc Thắng (Tiến Long 67'), Duy Cương, Quang Thịnh (Tuấn Tài 46'), Văn Cường, Công Đến, Xuân Tiến (Minh Trọng 46'), Nhật Nam, Văn Khang, Văn Trường, Văn Đô.

U22 Thái Lan: Thirawooth - Airfan, Chatmongkol, Khemdee, Achitpol, Anan, Phongsakon, James, Settasit, Thirapak, Chayapipat.
 

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?