Tuyển Việt Nam cùng bảng với Nhật Bản, Iraq tại Asian Cup 2023

0
0

 - Kết quả bốc thăm vòng chung kết (VCK) Asian Cup 2023 đã đưa tuyển Việt Nam nằm ở một bảng đấu khá khó khăn với sự góp mặt của Nhật Bản, Iraq và Indonesia.

 

Trước khi lễ bốc thăm được tổ chức ở Qatar – nước chủ nhà giải đấu, 24 đội tham dự được chia làm 4 nhóm hạt giống, dựa trên thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA. Trong đó, đội tuyển Việt Nam nằm ở nhóm số 3.

Lá thăm may rủi đã đưa Việt Nam cùng bảng với Nhật Bản (nhóm 1), Iraq (nhóm số 2) và Indonesia (nhóm số 3). Trong đó, Indonesia là đội bóng nhiều lần chạm trán với Việt Nam tại AFF Cup. Lần gần nhất hai đội đụng độ với nhau cũng là tại giải đấu này, ở vòng bán kết diễn ra vào đầu năm nay. Khi ấy, Việt Nam đã giành chiến thắng chung cuộc 2-0 sau 2 lượt trận để góp mặt ở chung kết.

Ngoài ra, ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, đồng thời là vòng loại Asian Cup 2023, Việt Nam cũng đã thắng Indonesia ở cả 2 lượt đi và về với tỷ số cách biệt.

Với đối thủ Iraq, lần gần nhất Việt Nam đụng đội tuyển này là ở vòng bảng Asian Cup 2019. Khi đó, dưới sự dẫn dắt của người tiền nhiệm Park Hang Seo, Việt Nam chỉ chịu thua sít sao 2-3. Trong 4 lần chính thức gặp nhau, Việt Nam hòa 1 và thua 3 lần. Đối thủ mạnh nhất ở bảng đấu này mà Việt Nam phải chạm trán chính là Nhật Bản.

Lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội cũng là vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Khi đó, điều bất ngờ là Việt Nam đã thủ hòa 1-1 ngay trên sân của Nhật Bản. Đó cũng là trận hòa duy nhất mà Việt Nam có được, trong 5 lần đối đầu với Nhật Bản (thua 4).

 

VCK Asian Cup 2023 được tổ chức ở Qatar – nước chủ nhà mới thay cho Trung Quốc rút lui không đăng cai. Giải đấu đã lùi ngày thi đấu từ mùa hè năm nay sang đầu năm 2024, dự kiến khởi tranh từ ngày 12/1 đến 10/2/2024.

Tại VCK Asian Cup 2023, mỗi đội sẽ được thay 5 cầu thủ/trận. Bên cạnh đó công nghệ VAR sẽ được áp dụng. Theo thể thức, 2 đội đứng nhất, nhì của mỗi bảng cùng 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền góp mặt vào vòng knock-out của VCK Asian Cup 2023.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng khủng khiếp, cao hơn 42- 43 độ C ở nhiều khu vực

(VnMedia) - Nhiệt độ lúc 13h chiều ngày 28/4 có nơi trên 41 độ như: Yên Châu (Sơn La) 41.8 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 42.4 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 42.0 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 43.2 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 41.0 độ

Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...