Tuyển nữ Việt Nam thắng tưng bừng ngày ra quân SEA Games 32

0
0

 - Trước đối thủ được đánh giá không hề dễ chơi là Malaysia, tuyển nữ Việt Nam vẫn dễ dàng giành chiến thắng đậm với tỉ số 3-0 ngay ở trận đấu đầu tiên tại SEA Games 32.

Tuyển nữ Việt Nam không mất quá nhiều thời gian để có bàn thắng mở tỷ số trước tuyển nữ Malaysia. Ngay ở phút thứ 5, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã khai thông thế trận. Từ đường chuyền bên cánh phải của đồng đội bên rìa ngoài vòng cấm, Hải Yến tung cú sút xa, bóng đi liệng về góc cao cầu môn khiến thủ môn Malaysia không thể cản phá.

Hải Yến (12) ghi bàn thắng cho tuyển nữ Việt Nam ngay phút thứ 5

Sau bàn thắng sớm, đội tuyển nữ Việt Nam tấn công dồn dập. Phút 16, Mỹ Anh băng vào vòng cấm địa tung cú sút vượt tầm với thủ môn Malaysia nhưng bóng dội xà. Sau đó, Hải Yến lao vào đá bồi nhưng bị thủ môn Malaysia phá ra ngay trước vạch vôi.

3 phút sau, bóng lại tìm đến khung thành Malaysia. Từ đường chuyền bên cánh phải của đồng đội, đưa bóng vào vòng cấm, Huỳnh Như chuyền ngược ra cho Hải Yến dứt điểm nhưng bóng trúng mép ngoài cột dọc.

Phút 24, bàn thắng thứ hai đến với đội tuyển nữ Việt Nam. Huỳnh Như chọc khe để Bích Thùy băng vào sát vòng 5m50 sút chéo góc tung lưới Malaysia. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 33, tỷ số đã là 3-0 cho tuyển nữ Việt Nam. Huỳnh Như nhận bóng ở sát đường biên ngang, cô treo bóng vào trong và vô tình trúng người hậu vệ Malaysia đổi hướng đi vào cầu môn, trong sự bất ngờ của thủ thành đội bạn.

Sang hiệp 2, đội tuyển nữ Việt Nam có 2 sự thay đổi người, trong đó có Thanh Nhã. 3 phút sau khi có mặt trên sân, cầu thủ này suýt ghi bàn. Cô tung cú dứt điểm cực căng đưa bóng trúng chân hậu vệ Malaysia rồi đập xà ngang làm rung chuyển khung gỗ đối thủ.

Tuy nhiên cũng từ thời điểm này, đội tuyển nữ Việt Nam bắt đầu chủ động chơi chậm lại. HLV Mai Đức Chung cũng bắt đầu rút ra khỏi sân một số cầu thủ chủ lực, nhằm giữ sức cho các trận đấu sắp tới. Cũng vì thế mà tuyển nữ Việt Nam ít tạo được sự uy hiếp về phía hàng thủ tuyển nữ Malaysia.

Thậm chí, trong một tình huống bất cẩn, các cầu thủ tuyển nữ Việt Nam suýt chút nữa phải nhận bàn thua ở phút 76, khi tiền đạo Soberi đoạt được bóng trong chân hậu vệ đội nữ Việt Nam và thực hiện pha đặt lòng đưa bóng chệch cột dọc.

Đến phút 83, Thanh Nhã từ cánh phải treo bóng vào trong vòng cấm địa. Vũ Thị Hoa nhảy lên tranh bóng với thủ môn Malaysia, trước khi Huỳnh Như tận dụng thời cơ dứt điểm đưa bóng vào gôn trống. Tuy nhiên trọng tài đã không công nhận bàn thắng của đội tuyển nữ Việt Nam khi cho rằng Vũ Thị Hoa đã phạm lỗi với thủ thành Malaysia trước đó.

Khép lại trận đấu với thắng lợi chung cuộc 3-0 trước Malaysia, đội tuyển nữ Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu có 3 điểm ở trận ra quân. Vào ngày 6/5, tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận đấu quan trọng với đội nữ Myanmar. Nếu giành chiến thắng trước đối thủ này, cánh cửa vào bán kết của thầy trò HLV Mai Đức Chung là rất lớn.

Phát biểu sau trận đấu đầu tiên tại SEA Games 32, HLV Mai Đức Chung cho biết dù chiến thắng nhưng tuyển nữ Việt Nam vẫn bỏ lỡ nhiều cơ hội và sẽ cố gắng hơn ở các trận tiếp theo.

“Có thể do thời tiết nắng nóng, hoạt động cường độ cao nên đội cũng có chút ảnh hưởng, dẫn đến bỏ lỡ cơ hội. Giá mà các cơ hội đó thành bàn thì tốt hơn, nhưng mọi người đều nỗ lực thi đấu. Dù sao chúng tôi cũng đã giành thắng lợi và sẽ cố gắng các trận sau.

“Đội tuyển Malaysia đã cho thấy nhiều tiến bộ ở giải lần này. Hai đối thủ sắp tới đều mạnh hơn Malaysia, do đó chúng tôi sẽ có sự sắp xếp khác. Hôm nay đội hình chưa phải mạnh nhất. Tùy từng đối tượng, chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị hợp lý. Hôm nay chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu là 3 điểm, không bị thẻ và không chấn thương”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Trước câu hỏi về phần thể hiện của Huỳnh Như qua trận đấu đầu tiên, HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam nói: “Huỳnh Như đang chơi ở châu Âu thời tiết khá mát còn về đây thì nắng nóng. Toàn đội cũng như vậy, chưa có nhiều thời gian làm quen. Hy vọng ở trận tới Huỳnh Như sẽ chơi tốt hơn. Hai ngày tiếp theo, chúng tôi sẽ giải quyết những vấn đề còn tồn đọng, cùng với đó sẽ hồi phục và quen hơn với thời tiết”.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.