Tiếp đà thăng hoa, Đoàn Việt Nam giữ vững ngôi số 1 SEA Games 32

0
0

 - Trong ngày thi đấu 11/5, Thể thao Việt Nam tiếp tục đón nhận 8 tấm huy chương Vàng từ các bộ môn Điền kinh (3 HCV), Bơi (1 HCV), Wushu (1 HCV), Billards (1 HCV) và Kun Khmer (2 HCV) để trụ vững trên đỉnh bảng tổng sắp SEA Games 32.

Nguyễn Thị Huyền bảo vệ thành công tấm HCV ở nội dung 400m rào nữ

Dương Thúy Vi là võ sỹ đầu tiên đem về tấm HCV Wushu cho Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 với số điểm rất cao.

Ở bài thi thương thuật (9,606 điểm) và Kiếm thuật (9,623 điểm), Thúy Vi đạt tổng 19,229 điểm để giành HCV. Tấm HCV mà Thúy Vi giành được vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 30 (11/5) của cô, vì vậy nó càng trở nên ý nghĩa hơn..

Theo kế hoạch, môn Wushu SEA Games 32 diễn ra từ ngày 10 đến 12/5. Ở SEA Games 31, Wushu đem về 10 HCV cho đoàn Thể thao Việt Nam ở 21 nội dung để dẫn đầu toàn đoàn. Tại SEA Games 32, Việt Nam cử 14 VĐV tham dự 18 trên 24 nội dung và đặt mục tiêu giành từ 4 – 5 HCV.

Môn Kun Khmer tiếp tục góp vào thành tích chung cho đoàn Thể thao Việt Nam với 2 HCV. Võ sĩ Bùi Yến Ly giành HCV nội dung 57kg nữ sau khi đánh bại đối thủ chủ nhà Sreyphin Toun ở trận chung kết với tỷ số 30-26. Còn võ sĩ Triệu Thị Phương Thủy cũng xuất sắc đánh bại một đối thủ khác của nước chủ nhà Campuchia là Soeng Moeuy với tỷ số 30-27 ở chung kết để giành HCV thứ 2 trong ngày cho Kun Khmer Việt Nam.

Như vậy, kết thúc môn Kun Khmer, đội tuyển Việt Nam giành 5 HCV, 8 HCB và 4 HCĐ, xếp vị trí thứ 2 toàn đoàn. Vốn là môn võ sở trường nên chủ nhà Campuchia giành ngôi nhất toàn đoàn với 14HCV, 3 HCB, 2 HCĐ.

Ở môn Điền kinh, các VĐV tiếp tục đóng góp 2 HCV vào bảng Vàng của Thể thao Việt Nam.  Theo đó, Nguyễn Thị Huyền đã xuất sắc bảo vệ thành công tấm HCV ở nội dung 400m rào nữ với thành tích 56,29 giây.

Tấm HCV thứ 2 của Điền kinh Việt Nam thuộc về VĐV trẻ Nguyễn Thị Thu Hà. VĐV quê Nam Định gây bất ngờ khi giành HCV ở nội dung 800m nữ với thành tích 2:08.55 trong lần đầu dự SEA Games.

Trận chung kết billiards carom 3 băng diễn ra với 2 tay cơ đều của Việt Nam là Nguyễn Đức Anh Chiến và Nguyễn Trần Thanh Tự. Theo đó, Thanh Tự đã vượt qua người đồng hương để giành HCV cho Billiards Việt Nam.

Kết thúc ngày thi đấu 11/5, đoàn Thể thao Việt Nam tạm dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương với 58 HCV, 57 HCB, 72 HCĐ; đoàn chủ nhà Campuchia xếp thứ 2 với 56 HCV, 44 HCB, 54 HCĐ. Đoàn Thái Lan xếp vị trí thứ 3 với 54 HCV, 39 HCB, 58 HCĐ.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.