Lễ Khai mạc SEA Games 32: Rực rỡ sắc màu, mang đậm bản sắc chủ nhà Campuchia

0
0

 - Lễ khai mạc SEA Games 32 chính thức bắt đầu trên sân vận động Morodok Techo ở Thủ đô Phnom Penh với khung cảnh hoành tráng, giàu cảm xúc và mang đậm văn hóa, con người Campuchia.

 

Thủ tướng Vương quốc Campuchia Hunsen và nhiều quan chức của Chính phủ Campuchia đã tới dự buổi lễ. Phía Việt Nam có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng cùng đông đảo đại biểu quốc tế tham dự.

Lễ khai mạc SEA Games 32 gồm 3 chương: chương 1 có chủ đề “Sự huy hoàng của Angkor”. Angkor là thời kỳ hưng thịnh của Campuchia, bắt đầu từ khoảng thế kỷ thứ ba đến thế kỷ 13. Biểu tượng của thời này là ngôi đền Angkor Wat - ngày nay vẫn còn là di tích tôn giáo lớn bậc nhất thế giới. Trong các tiết mục nghệ thuật của chương này, còn có những màn như múa rối bóng, võ thuật bokator-môn võ truyền thống Campuchia, bắt nguồn từ đầu thế kỷ 20, đấu đối kháng, có thể sử dụng vũ khí khi biểu diễn.

Chương 2 với chủ đề “Nụ cười người Khmer” các tiết mục biểu diễn đã mang đến hình ảnh hiện đại, với những tiết mục múa của thế hệ trẻ, tái hiện quanh những cửa hàng nhỏ được di chuyển linh động. Giai điệu nhạc cũng mang nét hiện đại, tươi vui hơn.

 

Chương cuối là “Tương lai của người Khmer”, bắt đầu với các nghệ sĩ đánh hàng trăm chiếc trống với nhiều loại trống khác nhau như: Sampho, Skor... Giữa những tay trống, các nghệ sĩ múa biểu diễn nhiều kiểu nhảy khác nhau như: dancesport, biểu diễn võ thuật hay thể dục nghệ thuật. Kết thúc chương 3 là màn biểu diễn mở ra kỷ nguyên tươi sáng cho đất nước Campuchia trong tương lai.

11 quốc gia trong khối ASEAN lần lượt diễu hành qua khu trung tâm của sân vận động. Kế tiếp là nghi thức thượng cờ truyền thống tại SEA Games.

 

Thủ tướng Hun Sen sau đó tuyên bố chính thức khai mạc SEA Games 32 và trao ngọn đuốc thiêng cho VĐV Jujitsu Jessa Khan, và tiếp tục lần lượt được trao tới các VĐV nổi tiếng của Campuchia châm lên đài lửa.

Ngọn đuốc SEA Games bốc cháy, kéo theo loạt pháo hoa kéo dài vài phút, cũng là khoảnh khắc đánh dấu khai mạc Đại hội. Ngọn đuốc sẽ cháy cho đến lễ bế mạc ngày 17/5, cũng trên sân Morodok Techo.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.