Haaland chính thức xô đổ kỷ lục ghi bàn của Ngoại hạng Anh

0
0

 - Với bàn thắng vào lưới West Ham, Erling Haaland đã có 35 bàn tại Ngoại hạng Anh, chính thức vượt qua kỷ lục ghi bàn của 2 danh thủ Andy Cole và Alan Shearer.

 

Sáng 4/5, Haaland được tung ra sân ngay từ đầu trận gặp West Ham ở trận đấu bù vòng 28 Ngoại hạng Anh.

Sau khi Ake mở tỉ số trận đấu đầu hiệp 2, Haaland cũng điền tên mình lên bảng điện tử với cú lốp bóng tinh tế hạ thủ thành Lukasz Fabianski. Cuối trận Foden hoàn tất chiến thắng cho đội chủ nhà với cú sút từ ngoài vòng cấm, đồng thời giúp “The Citizens” đoạt lại ngôi đầu từ tay đối thủ Arsenal.

Niềm vui thực sự nhân đôi với Haaland bởi anh chính thức vượt qua 2 “cây săn bàn” Andy Cole và Alan Shearer để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

Cặp tiền đạo người Anh kể trên từng ghi được 34 bàn thắng ở 2 mùa giải 1993/94 và 1994/95 nhưng khi đó Ngoại hạng Anh có 22 đội và thi đấu tới 42 vòng. Giải được rút xuống còn 20 đội và 38 vòng đấu kể từ mùa 1995-1996.

Điều đáng nói là Haaland chỉ mất có 31 trận đấu để ghi được 35 bàn. Cầu thủ người Na Uy vẫn còn 5 vòng đấu nữa để phá sâu kỷ lục ghi bàn của chính mình.

Nếu tính trên mọi mặt trận, Haaland đã ghi tới 51 bàn sau 45 trận đã đấu cho Man City ở mùa giải này. 

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc


Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.