Đoàn Thái Lan tiếp nhận lá cờ của SEA Games 33

0
0

 - Trong buổi lễ Bế mạc SEA Games 32, đoàn Thái Lan đã nhận lá cờ Hội đồng Ủy ban Olympic Đông Nam Á để chuẩn bị cho kỳ Đại hội Thể thao tiếp theo.

 
 
Đoàn Thể thao Việt Nam vẫy chào khán giả. Ảnh: Vietnamnet

Tối 17/5, trên sân vận động quốc gia Campuchia ((Morodok Techo) đã diễn ra Lễ bế mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 (SEA Games 32), khép lại kỳ Đại hội thành công và để lại nhiều dấu ấn đậm nét với bạn bè quốc tế về xứ sở Chùa Tháp thân thiện, mến khách. Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã tới dự và nói lời tạm biệt tới các đoàn tham dự.

Lễ bế mạc diễn ra ngắn gọn, đơn giản nhưng vẫn toát lên được sự trang trọng thông qua những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc. Trong đó, điểm nhấn gây ấn tượng mạnh với bạn bè quốc tế là hình ảnh hai linh vật gồm thỏ đực Borey và thỏ cái Rumduol bay lên không trung chào tạm biệt khán giả. Bên dưới, các nghệ sĩ biểu diễn võ thuật cổ truyền bokator, hay những điệu múa Hoàng gia Campuchia.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Chủ tịch Liên đoàn thể thao Đông Nam Á Thong Khon đã gửi lời cảm ơn tới Campuchia về sự thành công của Đại hội. Đồng thời hẹn gặp lại ở SEA Games 33 sẽ được tổ chức ở Thái Lan.

Khép lại chương trình nghệ thuật, Thủ tướng Hun Sen đã tuyên bố bế mạc SEA Games 32, lúc này trên bầu trời xuất hiện những giọt nước rơi xuống ngọn đuốc, để nó dần tắt như một lời khẳng định SEA Games 32 đã kết thúc thành công trên nhiều phương diện. Cùng với đó là Lá cờ Hội đồng Ủy ban Olympic Đông Nam Á cũng được kéo xuống, sau đó được đại diện chủ nhà trao cho Thái Lan - nước đăng cai Đại hội tiếp theo tháng 12/2025.

Thái Lan nhận cờ đăng cai SEA Games 33

Ngay sau phần diễu hành của các đoàn tham dự SEA Games, nước chủ nhà đã điểm lại những sự kiện đáng nhớ ở Đại hội, công bố các VĐV tiêu biểu. Cụ thể, sau hơn 20 ngày tranh tài ở 37 môn thể thao, 581 nội dung, của hơn 12.400 thành viên các đoàn thể thao, SEA Games 32 kết thúc thành công. VĐV giành nhiều huy chương nhất SEA Games 32 là nữ kình ngư 18 tuổi của Thái Lan Kamonchanok Kwanmuang với 9 huy chương nhưng chỉ có 1 HCV.

Tại SEA Games 32 có 8 VĐV giành từ 4 HCV trở lên tại SEA Games 32, trong đó có tới 6 kình ngư của Singapore là: Quah Ting Wen, Quah Zheng Wen, Quah Jing Wen, Jonathan Tan, Letitia Sim và Gan Ching Hwee và 2 VĐV là Nguyễn Thị Oanh và Pal Chhor Raksmy (Campuchia).

Tuy nhiên, Oanh không nằm trong nhóm VĐV tiêu biểu được ban tổ chức bình chọn. Hai người được chọn đều là nữ, chính là Ting Wen và Raksmy. Ting Wen là VĐV giành nhiều HCV nhất SEA Games với 6 HCV, trong đó có 4 HCV ở nội dung cá nhân, 2 HCV đồng đội. Raksmy – VĐV của nước chủ nhà giành 4 HCV ở nội dung biểu diễn của môn Vovinam

Khép lại kỳ SEA Games 32, đoàn Thể thao Việt Nam kết thúc Đại hội với lần đầu tiên ở vị trí số một bảng tổng sắp khi thi đấu ở nước ngoài khi giành 136 HCV, 105 HCB và 118 HCĐ, phá 14 kỷ lục SEA Games. Đoàn cũng đạt hiệu suất cao nhất với tỷ lệ số HCV trên tổng huy chương đạt 38%, so với đoàn nhì Thái Lan 35%.

Campuchia khép lại lần đầu tổ chức SEA Games với lời cảm ơn các nước trong khu vực. Có thể nói, nước chủ nhà đã tổ chức kỳ Đại hội thành công rực rỡ, với những dấu ấn như miễn phí ăn ở của các đoàn tham dự, hay độ phủ sóng lớn của các môn thi do chủ nhà miễn phí bản quyền truyền hình. Chủ nhà khép lại SEA Games với vị trí thứ tư toàn đoàn, cao nhất lịch sử.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.