Tuyển nữ Việt Nam và bài học quý trước thềm SEA Games 32

0
0

 - Trận thua trước CLB nữ Cerezo Osaka, Nhật Bản đã giúp thày trò ông Mai Đức Chung nhìn ra những điểm yếu của đội để khắc phục, trước khi bước vào chiến dịch bảo vệ tấm huy chương Vàng SEA Games 32.

Tuyển nữ Việt Nam (áo vàng) để thua trước đối thủ Cerezo Osaka

Nằm trong kế hoạch tập huấn tại Nhật Bản chuẩn bị cho SEA Games 32, tuyển nữ Việt Nam tiếp tục có trận giao hữu thứ 2, gặp CLB nữ Cerezo Osaka.

Tuyển nữ Việt Nam xuất phát với sơ đồ 5-3-2, với thủ môn Kim Thanh đứng trong khung thành, bộ 3 trung vệ Lương Thị Thu Hương, Lê Thị Diễm My và Trần Thị Thu. Hai hậu vệ cánh là Trần Thị Thu Thảo và Hoàng Thị Loan. Tuyến giữa gồm Bích Thuỳ- Thu Thảo- Tuyết Dung. Hàng công gồm Vũ Thị Hoa, Phạm Thị Hải Yến.

Được chơi trên mặt sân đẹp và chất lượng, cộng với sự cổ vũ của các cổ động viên Việt Nam tại Nhật Bản, đội tuyển nữ Việt Nam nhập cuộc khá tốt và có những cơ hội uy hiếp khung thành đối phương tương đối rõ ràng nhưng không tận dụng thành công.

Trong khi đó, hàng thủ lại mắc sai sót đáng tiếc dẫn tới 2 bàn thua trong hiệp một. Thua trận với tỉ số 0-2 trước đối thủ mạnh là bài học quý cho tuyển nữ Việt Nam trước thềm SEA Games 32.

“Qua trận đấu vừa qua, chúng ta cần học hỏi ngay những điểm tốt của đối thủ. Họ đỡ bóng, chuyền bóng linh hoạt. Chúng ta vẫn còn nhiều lỗi vị trí cần lưu ý. Những điểm còn thiếu, còn yếu thì chúng ta cần tập luyện thêm. Để có thể tiến xa hơn thì chúng ta cần học hỏi, trau dồi thêm từ chính các đội bạn. Những trận thua cũng sẽ giúp chúng ta tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm”, ông Chung nói.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ còn một trận đấu giao hữu với đội bóng của trường Đại học Thể dục Thể thao Osaka vào 18h30 ngày 26/4 (theo giờ địa phương). Đây sẽ là bài kiểm tra cuối cùng để các cầu thủ thể hiện khả năng của mình trước khi HLV Mai Đức Chung và các cộng sự đưa ra quyết định về danh sách chính thức tham dự SEA Games 32 tại Campuchia vào đầu tháng 5 tới đây.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp nhằm đánh cắp số điện thoại của người dùng.

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập đã trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo.

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…

Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.