HLV Troussier không bất ngờ trước kết quả bốc thăm SEA Games 32

0
0

 - Dù đụng độ đối thủ Thái Lan ngay từ vòng bảng nhưng HLV Philippe Troussier không hề e ngại và khẳng định ban huấn luyện đã có những dự đoán và chuẩn bị cho chiến dịch SEA Games 32.

HLV Philippe Troussier bình thản trước kết quả bốc thăm SEA Games 32

Phát biểu ý kiến đánh giá về kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 32, HLV trưởng Philippe Troussier cho biết, U22 Việt Nam dành sự tôn trọng cho cả 4 đội bóng cùng bảng và sẽ tập trung giải quyết từng trận đấu nhằm đạt được kết quả tốt nhất.

HLV Philippe Troussier nói: “Cá nhân tôi không quá bất ngờ về kết quả bốc thăm, bởi ban huấn luyện đã có những dự đoán và chuẩn bị. Ngoài ra, các đối thủ tại SEA Games đều là những đội bóng cùng khu vực mà Việt Nam thường xuyên chạm trán. Chúng tôi dành sự tôn trọng cho cả 4 đội bóng cùng bảng và sẽ tập trung giải quyết từng trận đấu nhằm đạt được kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, bất luận kết quả bốc thăm và danh tính đối thủ, chúng tôi vẫn sẽ bước vào giải đấu với tư cách của đội đương kim vô địch, với mục tiêu cao nhất là bảo vệ vị thế ấy.”

Theo kế hoạch, ngày 17/4 tới, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ hội quân trở lại để bước vào giai đoạn chuẩn bị quan trọng cho SEA Games 32.

Chiến lược gia người Pháp cho biết: “Trong thời gian tới khi đội tuyển tập trung trở lại, chúng tôi sẽ hướng tới việc hoàn thiện và gia cố những thiếu sót tại giải Doha Cup vừa qua. Những trận đấu tại Qatar đã tạo điều kiện quý giá cho toàn đội thu về trải nghiệm cọ xát chất lượng với các đối thủ có trình độ cao hơn ở đẳng cấp châu lục mà chắc chắn cầu thủ không thể có được nếu chỉ thi đấu trong nước”.

Trước đó, ban tổ chức SEA Games 32 đã tiến hành bốc thăm chia bảng cho các đội tham dự môn Bóng đá nam và Bóng đá nữ. Trước khi tiến hành bốc thăm chia bảng, BTC đã công bố nguyên tắc bốc thăm và phân nhóm hạt giống.

 

Ở môn Bóng đá nam, U22 Việt Nam với thành tích đương kim vô địch nên ở nhóm 1 cùng với chủ nhà Campuchia. Nhóm 2 gồm Thái Lan và Indonesia. Nhóm 3 gồm Malaysia, Myanmar. Nhóm 4 gồm Singapore, Philippines và nhóm 5 gồm Lào, Timor Leste. U22 Campuchia được ấn định ở vị trí A1, U22 Việt Nam ở vị trí B1. Sau đó, BTC thực hiện bốc thăm cho các vị trí từ A5 và B5 trở lên, tương ứng với các nhóm từ 5 đến 2. Kết quả, U22 Việt Nam cùng bảng đấu với Thái Lan (B2), Malaysia (B3), Singapore (B4), Lào (B5). Chủ nhà U22 Campuchia cùng bảng đấu với Indonesia (A2), Myanmar (A3), Philippines (B4), Timor Leste (A5).

Trước kết quả bốc thăm này, Tổng thư ký LĐBĐVN Dương Nghiệp Khôi thừa nhận những khó khăn và thử thách dành cho U22 Việt Nam và tuyển nữ Việt Nam. Tuy vậy, trên cương vị là đương kim vô địch, nên Việt Nam sẽ cố gắng để bảo vệ thành công tấm huy chương Vàng tại Đại hội thể thao khu vực.

 

“Thực ra, chúng tôi đã lường trước việc các đội bóng của Việt Nam rơi vào những bảng đấu khó khăn. Tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng A với các đối thủ mạnh như Philippines, Myanmar, trong đó Myanmar là đối thủ nhiều năm rồi, còn Philippines mới được bổ sung nhiều cầu thủ từ Mỹ và có thể vượt trội hơn các năm trước. Về phía bóng đá nam, chúng ta gặp ngay Thái Lan, một đối thủ nặng ký, trong khi Malaysia hay Singapore cũng là đối thủ tiềm năng”.

Tuy vậy, theo ông Dương Nghiệp Khôi, với cương vị là đương kim vô địch, nên mục tiêu của Việt Nam sẽ là phải cố gắng để bảo vệ thành tích giành HCV đối với cả bóng đá nam và bóng đá nữ. “Về phía VFF, chúng tôi đặt chỉ tiêu cố gắng bảo vệ chức vô địch SEA Games cả với bóng đá nam và nữ. Nhưng chưa năm nào bóng đá Việt Nam lên ngôi vô địch dễ dàng cả. Đây là thử thách nhiều năm của bóng đá Việt Nam”, ông Dương Nghiệp Khôi chia sẻ.

Theo lịch thi đấu, bảng A môn bóng đá nam sẽ diễn ra từ ngày 29/4 tại SVĐ Morodok Techo, còn bảng B của U22 Việt Nam sẽ khởi tranh vào ngày 30/4 tại SVĐ Prince.

Dự kiến, trước khi bước vào SEA Games 32, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ tập huấn tại Bà Rịa – Vũng Tàu, nơi có điều kiện cơ sở vật chất rất tốt cũng như có khí hậu khá tương đồng với Campuchia.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập...

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…