Vòng loại Cúp Quốc gia 2023: Lửa thử vàng!

0
0

 - Night Wolf V.League 1-2023 và Gold Star V.League 2-2023 sẽ diễn ra sau loạt trận vòng loại Cúp Quốc gia khoảng một tuần. Điều này khiến giải đấu Cúp trở thành bước đệm rất quan trọng với các đội bóng, đồng thời có thể là sân khấu dành cho các cầu thủ trẻ và các cầu thủ đang muốn chứng tỏ năng lực bản thân…

 

Trong loạt trận vòng loại, khi các đại diện V.League 1 gặp các đại diện V.League 2, có thể sẽ là cơ hội để các HLV thử nghiệm các nhân tố trẻ vừa trở về từ tuyển U20, U23 Việt Nam. Đây cũng là điều thường thấy ở các mùa giải trước, bởi cuộc cạnh tranh giành suất thi đấu chính thức tại V.League 1 chưa bao giờ là dễ dàng, buộc các nhân tố trẻ phải trải qua rất nhiều cuộc “sàng lọc” gắt gao từ thực tiễn. Trong năm diễn ra SEA Games, việc các cầu thủ trẻ có thêm cơ hội ra sân càng ý nghĩa và quan trọng.

Điều này đồng thời khiến các trận đấu giữa đại diện V.League 1 và V.League 2 thêm phần hấp dẫn, có thể tạo nên những bất ngờ thú vị cho đấu trường Cúp. Chẳng hạn như năm 2022, CLB Bình Phước từng “gây sốc” khi thắng lợi 2-1 trước CLB SLNA. Đây là “cú sốc” thú vị thực sự cho người hâm mộ bởi dù tung ra nhiều cầu thủ trẻ nhưng đội bóng xứ Nghệ vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều đội chủ nhà Bình Phước. Các nhân tố trẻ của HLV Huy Hoàng nhận được bài học vô cùng quý giá cho hành trang tại V.League 1 sau đó.

Cúp Quốc gia cũng là nơi để nhiều cầu thủ tìm lại phong độ, chứng tỏ năng lực bản thân để có cơ hội ra sân ở V.League 1. Điều này khiến các cầu thủ quyết tâm hơn khi ra sân, thể hiện năng lực trước ban huấn luyện. Có thể kể đến những cái tên được nhiều CLB đăng ký cho loạt trận vòng loại Cúp sắp tới như Ngọc Long (CLB TP.HCM), Quang Hùng (CLB Becamex Bình Dương), Tsoumou Fred (CLB CAHN)… Ở mỗi sân đấu, các HLV đều có cách tạo cho cầu thủ động lực khác nhau để họ “cháy” hết mình.

Cúp Quốc gia khởi tranh trước V.League 1 và V.League 2 một tuần cũng được xem là màn tổng duyệt vô cùng quan trọng với các HLV, chứ không chỉ là nơi các cầu thủ trẻ hay cầu thủ muốn khẳng định giá trị bản thân. Hơn một tháng tạm nghỉ (với V.League 1) và thời gian dài chuẩn bị (với V.League 2), các HLV đều muốn đội bóng mình dẫn dắt có kết quả thuận lợi để làm đà tiến mạnh trên chặng đường sắp tới, chứ không muốn nhận thêm áp lực ngay từ bước khởi đầu…

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.